Quảng cáo

Sẽ có 5 đại diện nước Anh tham dự Champions League mùa tới?

Thứ sáu, 19/05/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Với việc Man City đã lọt vào được trận chung kết C1, liệu rằng Premier League sẽ có 5 đại diện tham dự Champions League vào mùa giải tới?

Nghe nội dung bài viết

Theo quy định thường lệ của UEFA, 1 đội bóng vô địch Champions League và cũng nằm trong top 4 của giải VĐQG đó thì suất tham dự sẽ được chuyển sang cho đội bóng xếp thứ 5 trên BXH. Lấy ví dụ cho điều này, Man City đã lọt vào trận chung kết Champions League sau chiến thắng 4 - 0 đầy thuyết phục trước Real Madrid, đồng thời họ cũng đang đứng trước cơ hội làm ông vua của nước Anh lần thứ 3 liên tiếp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu Man City vô địch trong trận chung kết diễn ra vào ngày 11/6 tới đây, đội đứng thứ 5 trên BXH Premier League sẽ được tham dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, đó là điều lệ cũ và từ mùa giải 2023/24 điều đó không còn xảy ra. Theo đó, luật mới của UEFA quy định rõ, nếu đội vô địch Champions League cũng nằm trong nhóm top 4 tại giải VĐQG thì suất còn lại sẽ chuyển cho nhà vô địch của quốc gia có thứ hạng cao nhất theo hệ số của UEFA và đội này chưa có vé dự vòng bảng cúp C1.

Như vậy, Man City hiện tại đã chắc trong top 4 Ngoại hạng Anh và nếu họ vô địch C1. Họ sẽ dự cúp C1 mùa sau với tư cách là nhà vô địch Champions League, suất của họ tại Ngoại hạng Anh sẽ chuyển cho CLB ở quốc gia khác theo tiêu chí nêu trên.

Sẽ có 5 đại diện nước Anh tham dự Champions League mùa tới ? 281908
Man City giúp Premier League có cơ hội có 5 đại diện dự Champions League mùa sau (Ảnh: Internet)

Vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh đang được nắm giữ bởi Liverpool. Họ bỏ cách Tottenham đến 8 điểm trong khi chỉ còn 2 trận đấu nữa nên đã chắc suất ở trong top 5 đội mạnh nhất. Về cơ bản, Liverpool chỉ còn 1 đối thủ duy nhất là Man United cho vị trí thứ 4. Việc Liverpool vươn lên là hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà Lữ đoàn đỏ chỉ đang cách top 4 một điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cơ hội của họ là còn nguyên khi mà vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Premier League sẽ có bao nhiêu đội tham dự Champions League mùa tới ? 281846
Liverpool và Man United vẫn cần phải cạnh tranh đến phút cuối cho vị trí thứ 4 (Ảnh: Internet)

Chắc chắn Liverpool và Man United sẽ phải cạnh tranh gắt gao cho đến vòng thi đấu cuối cùng, vì không có ai muốn cán đích ở vị trí thứ 5. Chính vì vậy, Premier League hứa hẹn sẽ còn rất nhiều kịch tính. 

Chiến thắng thuyết phục của Man City trước Real - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT