Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola giải thích lý do không bao giờ chỉ trích Haaland

Thứ tư, 21/02/2024 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola giải thích lý do ông không bao giờ chỉ trích Erling Haaland bất chấp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trong buổi họp báo sau trận đá bù thuộc khuôn khổ Premier League giữa Man City và Brentford, HLV Pep Guardiola đã đưa ra lý do vì sao không muốn chỉ trích Haaland bất chấp tiền đạo này có những màn trình diễn dưới kỳ vọng.

"Khi tôi còn thi đấu, một người bạn cũ đã nói với tôi rằng không nên chỉ trích những cây săn bàn bởi họ sẽ im lặng và đáp trả những điều đó."

Thực tế, Haaland khiến những người chỉ trích im lặng sau màn trình diễn đáng quên trước Chelsea vào cuối tuần bằng cách ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu bù với Brentford rạng sáng 21/2 theo giờ Việt Nam, từ đó mang lại chiến thắng tối thiểu cho Man City. 

3890725-79047428-2560-1440-1708484024.jpg
Haaland ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu vừa qua của Man City.

Bên cạnh đó, Guardiola đề cập tới việc Haaland đang phải đối mặt với mất mát về gia đình khi bà ngoại qua đời. Vị thuyền trưởng của Man City nói thêm: "Sớm muộn gì cậu ấy cũng trở lại. Haaland đã phải ngồi ngoài hai tháng vì chấn thương và vừa mất đi bà ngoại, điều đó không dễ dàng gì đối với một cầu thủ. Nếu tôi phải chọn một cầu thủ để tin tưởng, tôi vẫn sẽ chọn Haaland."

Nhà ĐKVĐ với chiến thắng quan trọng này đã vươn lên vị trí thứ hai tại Premier League và hiện chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng một điểm. Đội bóng của Jurgen Klopp có thể kéo dài khoảng cách khi họ đối đầu với Luton trên sân nhà vào trận đấu sớm giữa tuần nhưng Man City sẽ tiếp tục bám đuổi khi đụng độ Bournemouth vào cuối tuần. 

Với cá nhân Haaland, chân sút người Na Uy sau khi trở lại vẫn có những màn trình diễn ấn tượng. Có điều, so với mùa giải trước, tiền đạo người sinh năm 2000 có phần chững lại bởi chấn thương và phong độ thực tế. Dù vậy, điều đó không ngăn cản tập thể hiện tại của Man City trở nên mạnh hơn.

Phản ứng của Pep sau khi vô địch FIFA Club World Cup. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT