Quảng cáo

Pep Guardiola gọi tên tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh

Thứ hai, 19/02/2024 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Với những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Man City, HLV Pep Guardiola không ngần ngại gọi tên Rodri là tiền vệ số 1 thế giới.

Không phải Haaland hay De Bruyne, Rodri mới là cứu tinh giúp Man City thoát khỏi trận thua trước Chelsea ngay trên sân nhà ở vòng 25 Ngoại hạng Anh vừa qua. Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của học trò, HLV Pep Guardiola không ngần ngại gọi tên anh là tiền vệ hay nhất thế giới.

"Rodri có thể làm được mọi thứ trên... Thật là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Man City. Cậu ấy là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Tiền vệ trụ thường không nhận được sự đánh giá cao như tiền vệ công hay tiền đạo, nhưng điều đó là tốt. Khi một tiền vệ trụ được đánh giá cao thì đó lại là không tốt.

pep-guardiola-rodri-1708333280.jpg
HLV Pep Guardiola tự tin khẳng định trò cưng Rodri đang là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới (ảnh: getty)

Rodri luôn phải chơi cho vì đồng đội. Đây là vai trò của anh ấy. Tất cả những điểm nổi bật phải dành cho những cầu thủ tiền đạo ghi bàn và kiến ​​tạo.

Nhưng Rodri luôn có khả năng ghi bàn vào những thời điểm quan trọng nên cậu là một cầu thủ xuất chúng. Hãy nhìn vào những gì chúng tôi đã có được khi có và không có cậu ấy trên sân."

Thống kê cho thấy đã hơn 12 tháng trôi qua kể từ trận gặp Tottenham vào ngày 5/2/2023, Man City đã không thua trận nào mỗi khi Rodri thi đấu. Cụ thể họ đã trải qua 52 trận trên mọi đấu trường, thắng 42 và hòa 10.

Cũng trong khoảng thời gian đó, họ thiếu sự phục vụ của Rodri trong 7 trận và chỉ thắng 2, thua tới 5. Thông số trên đã cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của tuyển thủ Tây Ban Nha lên cả hệ thống của Man City.

Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng chung kết Champions League mùa trước, Rodri cũng nhiều lần nổ súng để đem về những kết quả tốt cho Man City dù anh là tiền vệ phòng ngự. Thống kê sau 31 trận trên mọi đấu trường mùa này, số 16 của The Citizens đã có 7 bàn và 7 kiến tạo, trong đó có 6 bàn được ghi ở Ngoại hạng Anh .

HIGHLIGHTS MAN CITY - HÀNH TRÌNH VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT