Quảng cáo

Newcastle vs Chelsea: Đại gia mới nổi đương đầu 'ông kẹ' big six

Thứ năm, 23/11/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những trận đấu đáng chú ý của vòng 13 Premier League sẽ là màn đụng độ của 2 đội bóng lắm tiền nhiều của là Newcastle và Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi màn thư hùng đỉnh cao giữa Man City và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 13 Premier League, người hâm mộ sẽ hướng về thánh địa St James Park với màn đụng độ giữa Newcastle United và Chelsea. Nếu như đặt vào hoàn cảnh của những mùa giải trước, vị thế của Chelsea chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ ở phía Bắc nước Anh khi nằm trong nhóm ông lớn và thường xuyên nằm trong cuộc đua danh hiệu.

Newcastle vs Chelsea: Đại gia mới nổi đương đầu 'ông kẹ' big six 361153
Newcastle có vé tham dự C1 ngay ở mùa giải thứ 2 được giới chủ Ả Rập đầu tư. Nguồn: Getty

Nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác xưa rất nhiều khi tình thế 2 đội đã đảo chiều một cách chóng mặt. Trong khi Newcastle đang dần vươn mình để trở thành một thế lực tại xứ sở sương mù thì đội bóng thành London đang bước vào giai đoạn thoái trào và phải tái thiết lại đội bóng.

Dù vậy, điều đó không nói lên rằng Newcastle sẽ được đánh giá cao hơn Chelsea vào lúc này. Không thể phủ nhận đội chủ sân Stamford Bridge đã sa sút khá nhiều trong 2 mùa giải gần đây, họ thường xuyên để mất điểm lãng xẹt trước những đối thủ chiếu dưới như West Ham, Nottingham Forest, Aston Villa hay Brentford. Vị trí thứ 10 trên BXH của thầy trò HLV Pochettino vào lúc này đã phản ánh phong độ yếu kém đó.

Thế nhưng mỗi khi đối mặt những đối thủ ngang cơ hoặc được đánh giá cao hơn, The Blues như hóa thành một đội bóng khác vậy. Trong 4 trận đấu trước các đại diện thuộc nhóm big six ở mùa giải năm nay, đội bóng của Pochettino đã có thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Đó có thể là yếu tố lớn nhất chống lại Newcastle vào thời điểm này bởi họ cũng đang dần được công nhận là một thế lực tại Premier League.

Newcastle vs Chelsea: Đại gia mới nổi gặp 'ông kẹ' big six 361152
Chelsea đang là đội bóng khó lường nhất ở mùa giải năm nay. Nguồn: Getty

Lối chơi của Chelsea cũng đang dần được cải thiện qua từng trận đấu với bộ khung cầu thủ trẻ kết hợp những ngôi sao đã khẳng định mình, hơn nữa The Blues cũng sắp chào đón sự trở lại của tân binh Christopher Nkunku nên hứa hẹn sẽ lại càng nguy hiểm hơn nữa. 

Về phía Newcastle, đây cũng được coi là mùa giải có phần sa sút so với chính họ ở mùa trước. The Magpies hiện chỉ có được vị trí thứ 7 trên BXH và ít hơn top 4 6 điểm, việc phải chia lửa tại đấu trường Champions League cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Chưa hết, đội chủ sân St James Park cũng gặp tổn thất về mặt lực lượng không hề nhỏ với các ca chấn thương của Dan Burn, Sven Botman, Harvey Barnes,... Ngoài ra, bom tấn Sandro Tonali cũng đang phải lĩnh án treo giò.

Nhìn chung, cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu tới sẽ được chia đều cho mỗi bên bởi ai cũng có cơ sở để tin rằng sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn. Đặc biệt, thành tích đối đầu cũng cho thấy sự cân bằng trong 5 lần đối đầu gần đây nhất. Chelsea có 2 chiến thắng, Newcastle có 1 và 2 trận còn lại kết thúc với kết quả bất phân thắng bại.

Pochettino: 'Chelsea muốn trở thành nhân vật chính'. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm