Quảng cáo

Mục tiêu của Real bất mãn, muốn ra đi vì không được trở thành 'Robben mới'

Thứ bảy, 17/06/2023 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Alphonso Davies đang thể hiện sự bất mãn với vai trò tại Bayern trong bối cảnh anh đang được Real săn đón.

Nghe nội dung bài viết

Alphonso Davies gia nhập Bayern từ CLB quê nhà Vancouver Whitecaps vào năm 2019 và nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình tại đội chủ sân Allianz Arena. Với nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ đáng sợ, anh ấy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giành 5 chức vô địch Bundesliga và chiếc cúp Champions League  vào năm 2020 của Hùm xám xứ Bavaria kể từ khi đến đây. Nhưng bây giờ, hậu vệ 23 tuổi nói rằng anh đang không hạnh phúc tại đây vì vai trò của mình tại CLB chưa được thay đổi.

Cụ thể, chia sẻ với chương trình podcast "Say Less" của Đức, Davies bất mãn cho biết rằng anh đã được Bayern đem về để thay thế cho Arjen Robben ở trên hàng công của Hùm xám xứ Bavaria: "Tôi được Bayern ký hợp đồng để thay thế cho Arjen Robben nhưng khi David Alaba dính chấn thương, tôi được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh. Và bây giờ, ba, bốn năm sau, tôi vẫn bị mắc kẹt ở đó. Tôi vẫn muốn được chơi cao hơn nhưng có vẻ như Bayern đã có các cầu thủ khác ở vị trí đó".

"Những cầu thủ khác" mà Davies nói đến ở đây là Serge Gnabry và Leroy Sane. Kể từ khi gia nhập sân Allianz Arena, 2 cầu thủ này luôn được ưu tiên thi đấu ở vị trí cánh phải của Robben, trong khi Davies là lựa chọn ưu tiên ở vị trí hậu vệ trái. Giờ đây, khi mà cả 2 cầu thủ người Đức đều đang xuống phong độ, hậu vệ 23 tuổi cảm thấy đã đến lúc mình được thi đấu ở trên hàng công nhưng có vẻ viễn cảnh đó sẽ khó xảy ra.

Mục tiêu của Real bất mãn, muốn ra đi vì không được trở thành 'Robben mới' 293450
Alphonso Davies có thể rời Bayern để đến Real (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, một lý do nữa mà Davies cân nhắc rời Bayern là vì sự hỗn loạn ở thượng tầng của CLB: "Bayern đang hỗn loạn. Tôi không biết điều gì đang xảy ra và cũng không biết phải thương thảo việc gia hạn hợp đồng với ai. Tôi cảm thấy đang có quá nhiều sự bất ổn và thiếu chắc chắn về định hướng của CLB. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu chúng tôi chờ đến năm 2024 và xem tình hình diễn tiến ra sao với CLB trước khi chúng tôi nghĩ đến việc ký hợp đồng mới. Tại thời điểm này, tôi chỉ đang chờ tín hiệu từ CLB".

Hiện tại, Davies vẫn còn hợp đồng với Bayern đến năm 2025, và đang được định giá 70 triệu euro. Real Madrid được cho là CLB muốn có sự phục vụ của hậu vệ người Canada. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rất cần chiêu mộ thêm mộ hậu vệ trái khi mà Ferland Mendy thường xuyên dính chấn thương và có thể bị bán vào mùa hè này.

Ngoài Real, Man City cũng là một trong những ứng viên muốn có được chữ ký của Davies. Trong bối cảnh Joao Cancelo tỏ thái độ không đúng mực và chắc chắn sẽ ra đi, HLV Pep Guardiola đang cần chiêu mộ thêm một hậu vệ trái mới.

Lý do Real muốn có Alphonso Davies
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT