Quảng cáo
thethao247.vn

Mới mua hè năm ngoái, Chelsea sẵn sàng bán tống bán tháo cựu thần đồng nước Anh

Thứ sáu, 07/07/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea sẵn sàng chia tay với Raheem Sterling mặc dù anh chỉ vừa mới đến đây vào mùa hè năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Theo Football Insider, Raheem Sterling là một trong những cầu thủ Chelsea muốn thanh lý ở trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đội chủ sân Stamford Bridge muốn thu về ít nhất là 30 triệu bảng nếu chia tay cầu thủ 28 tuổi.

Sterling nổi lên trong màu áo của Liverpool từ mùa giải 2013/14 với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất của Premier League khi đó. Với lối chơi tốc độ và kỹ thuật, anh sớm được mệnh danh là thần đồng thế hệ mới của bóng đá Anh.

Sau đó, Sterling gia nhập Man City với mức giá lên tới 49 triệu bảng vào mùa hè năm 2015 - một con số tương đối cao cho một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi khi đó. Tiền đạo người Anh đã có 7 năm thi đấu tại đây và vươn mình trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu châu Âu trong màu áo Man xanh. Tuy nhiên, những mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola đã khiến anh phải dứt áo ra đi.

Mới mua hè năm ngoái, Chelsea sẵn sàng bán tống bán tháo cựu thần đồng nước Anh 300380
Chelsea muốn bán Sterling (Ảnh: Getty)

Đến mùa hè năm ngoái, Sterling chuyển đến Chelsea với mức giá 45 triệu bảng. Anh chính là bản hợp đồng đầu tiên của The Blues dưới thời ông chủ mới Todd Boehly. Sau những mùa giải thi đấu xuất sắc trong màu áo Man City, tiền đạo người Anh được kỳ vọng sẽ nâng tầm hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Thế nhưng, Sterling đã gây thất vọng tràn trề trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea. Tiền đạo 28 tuổi chỉ ghi được 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Màn trình diễn kém cỏi này của anh cũng là nguyên nhân khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge chỉ đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH Premier League và không được tham dự bất kỳ giải đấu nào tại châu Âu.

Chính vì vậy, tân HLV Pochettino muốn bán Sterling để chiêu mộ những cầu thủ mới. Ngoài cầu thủ người Anh, The Blues còn phải thanh lý thêm những cầu thủ không còn quá cần thiết như Romelu Lukaku, Hakim Ziyech hay Christian Pulisic.

Ở chiều hướng ngược lại, Chelsea cũng đang muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm thay thế cho N"Golo Kante đã chuyển tới Saudi Arabia. Mục tiêu hàng đầu của họ là Moises Caicedo. Tuy nhiên, việc Brighton hét giá quá cao đã khiến họ dần từ bỏ thương vụ này.

Sterling từng là thần đồng của bóng đá Anh - One Football
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT