Quảng cáo

Man City và Chelsea theo đuổi kèo trái 'siêu dị' nước Pháp

Thứ sáu, 28/07/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao tấn công của Crystal Palace là Michael Olise nhận được sự quan tâm tới từ 2 ông lớn của bóng đá Anh là Manchester City và Chelsa.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City được cho là đang quan tâm tới Michael Olise của Crystal Palace như một sự thay thế cho Riyad Mahrez, trong khi đó Chelsea cũng có những động thái theo dõi tiền đạo trẻ người Pháp.

Michael Olise đã nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thiếu tại Crystal Palace sau khi cập bến đội chủ sân Selhurst Park vào mùa hè 2021 từ Reading. Không quá nổi bật về đầu ra bàn thắng với chỉ 4 bàn trong 3 năm, tuy nhiên điều khác biệt của cầu thủ chạy cánh lại nằm ở khả năng kiến tạo với 11 lần ở mùa giải 2022/23. Đặc biệt, tất cả đều đến từ cái chân trái rất 'ngoan' của cầu thủ này.

Man City và Chelsea theo đuổi sao mai Crystal Palace 308473
Michael Olise thi đấu cho U21 Pháp. Nguồn: Icon Sports

Là thành phần của đội tuyển U21 Pháp tại Giải vô địch châu Âu mùa hè năm nay, dù chỉ lọt vào tứ kết nhưng chắc chắn Olise vẫn có màn trình diễn tốt và hoàn toàn đủ khả năng lọt vào mắt xanh của Didier Deschamps cho một suất tham dự Euro 2024 tại Đức.

Để làm được điều đó, một trong nhưng điều kiện đủ mà cầu thủ trẻ người Pháp chính là đến một CLB lớn hơn để nâng tầm. Như đã đề cập ở trên, Manchester City đang quan tâm tới Olise để có thể khỏa lấp khoảng trống của Riyad Mahrez để lại. Khả năng kiến tạo ấn tượng cũng sẽ là điểm cộng của cầu thủ sinh năm 2001 bởi đội chủ sân Etihad đã phải chia tay với tiền vệ Ilkay Gundogan, cầu thủ đã chuyển sang Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chelsea cũng đang rất muốn có chữ ký của Olise, cầu thủ của Crystal Palace từng có thời điểm 7 năm thi đấu cho đội trẻ của The Blues trong giai đoạn 2009-2016 trước khi được Reading mua lại. Cũng cùng hoàn cảnh với Man City, đội chủ sân Stamford Bridge sau cuộc "thay máu" rất lớn cũng cần khỏa lấp ở phía hành lang cánh phải và Michael Olise là mảnh ghép hoàn toàn phù hợp.

Man City và Chelsea theo đuổi sao mai Crystal Palace 308467
Olise là cầu thủ có đủ tiêu chí mà cả Man City và Chelsea cần. Nguồn: Reuters

Mức phí để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi với Crystal Palace được cho là trị giá 35 triệu Bảng - đây là con số khá mềm cho cả Chelsea và Man City, điều quan trọng nhất giờ đây hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Michael Olise mà thôi. Dù đang gặp chấn thương gân khoeo trong thời gian thi đấu quốc tế mùa hè qua, thế nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới tiềm năng của ngôi sao người Pháp trong tương lai.

Michael Olise giúp cho Palace giành chiến thắng trong trận đấu tại FA Cup. Nguồn. Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT