Quảng cáo

Man City vs Chelsea: Trận đấu 'giao hữu' mừng tân vương

Chủ nhật, 21/05/2023 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Trận đại chiến quyết định ngôi vô địch giữa Man City và Chelsea giờ chỉ còn mang tính chất "giao hữu", khi mà Man City đã chính thức bước lên ngôi vô địch bởi thất bại của Arsenal trong trận đấu sớm.

Nghe nội dung bài viết

Chắc hẳn rất nhiều NHM mong chờ trận đấu vào lúc 22h00 (theo giờ Việt Nam) ngày hôm nay giữa Man City và Chelsea. Man City sau chiến thắng 4 - 0 hủy diệt trước Real Madrid được xem như là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Họ hơn Arsenal 4 điểm, trong khi còn tới 3 trận chưa đấu. Nửa xanh thành Manchester rất muốn giải quyết sớm đấu trường Premier League để tập trung cho các mục tiêu khác. 

Còn với Chelsea, nửa xanh thành London đã có 1 mùa giải thảm họa. Họ đang đứng thứ 12 trên BXH với 43 điểm sau 35 trận và đã hết hi vọng dự cúp châu Âu. Về cơ bản, Chelsea đã không còn động lực thi đấu ở mùa giải này. 

Tuy nhiên, 1 chiến thắng trước Man City sẽ cho NHM thấy rằng Chelsea vẫn là 1 đội bóng mạnh, chỉ là mùa giải này có nhiều yếu tố không ủng hộ họ. Cả 2 đội đều có lý do để thi đấu hết mình trong trận đấu này.

Man City - Chelsea: Trận đấu 'giao hữu' mừng tân vương  282696
Man City sẽ vô địch mà không cần phải thi đấu hết mình với Chelsea (Ảnh: Internet)

Nhưng với việc Arsenal thất bại 0-1 trước Nottingham Forest, Man City - Chelsea giờ đây chỉ còn là trận đấu mang tính chất “giao hữu” và thủ tục. Nửa xanh thành Manchester đã lên ngôi vô địch mà không tốn 1 chút sức lực nào. 

Trong bối cảnh đang hướng đến cú ăn 3, các cầu thủ của Man City sẽ không thi đấu hết sức, khi mà trước mắt họ là trận chung kết FA Cup với Man United và chung kết Champions League với Inter Milan. Pep Guardiola có thể sẽ tung ra 1 vài thử nghiệm với các cầu thủ dự bị để khám phá thêm chiến thuật mới.

Còn với Chelsea, có rất nhiều cầu thủ nằm trong danh sách thanh lý của đội bóng này nên họ sẽ không còn khát khao cống hiến. Những Kovacic, Ziyech, Pulisic cũng đang rục rịch muốn rời đi và sẽ không thi đấu hết sức để tránh gặp phải những chấn thương không đáng có. 

HLV Lampard có thể sẽ trao cơ hội cho các tân binh nhiều khát khao hơn như Mudryk hay Madueke. Khi mà cả Man City và Chelsea đều muốn “giữ sức”, chất lượng chuyên môn của trận đấu sẽ giảm xuống và sẽ mang tính “giao hữu” nhiều hơn.

Man City đã hủy diệt Real - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo