Quảng cáo

'Lật lọng' với Sir Jim Ratcliffe, nhà Glazers sẽ nhận án phạt không nhỏ

Thứ năm, 28/12/2023 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United sẽ phải trả cho Sir Jim Ratcliffe một số tiền lớn nếu tự ý chấm dứt thỏa thuận mua cổ phần của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Sir Jim Ratcliffe đang trong những bước cuối cùng để tiếp quàn Man United, tỷ phú người Anh đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,25 tỷ Bảng Anh cho 25% cổ phần tại Old Trafford. Con số này sẽ tăng lên 29% sau khi khoản đầu tư 235 triệu Bảng của chủ tịch tập đoàn INEOS đưa vào tài khoản đội bóng. Đây là số tiền được cho là sẽ đầu tư vào một số hạng mục quan trọng như nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua bán cấu thủ,...

Với những thỏa thuận gần như không thể thay đổi như vậy, trường hợp để đội bóng thay đổi ý định gần như là không thể. Vậy trong trường hợp MU và nhà Glazers muốn 'lật lọng' hoặc có bên thứ 3 chen vào, những án phạt nặng nề về mặt tài chính sẽ chờ đón họ ở phía trước.

Theo The Independent, Man United và gia đình Glazer sẽ phải trả trả 52 triệu Bảng cho nhà sáng lập tập đoàn INEOS nếu thỏa thuận đổ vỡ. Con số này bao gồm số tiền ban đầu là 38 triệu Bảng mà Ratcliffe sẽ được hưởng, cộng thêm 14 triệu Bảng để trang trải chi phí liên quan tới việc ký kết hợp đồng.

sir-jim-ratcliffe-old-trafford-002-1703439372967-medium-1703722279.jpg
MU sẽ phải bồi thường cho Sir Jim Ratcliffe nếu như 'lật lọng'. Nguồn: Internet

Quá trình phê chuẩn thỏa thuận có thể mất tới 8 tuần, đồng nghĩa với việc thương vụ có thể không được hoàn tất cho đến sau tháng 1/2024. Vì vậy, về mặt lý thuyết thì vẫn còn thời gian để có thể nảy sinh ra bất cứ một thỏa thuận ngoài khác. Tuy nhiên có vẻ như trường hợp này là rất khó xảy ra bởi các thủ tục xung quanh việc chuyển giao lực lượng là vô cùng phức tạp.

Sau khi thương vụ tiếp quản hoàn thành, Man United sẽ phải tham khảo ý kiến ​​của INEOS về bất kỳ hoạt động kinh doanh chuyển nhượng nào mà họ muốn tiến hành trong thời gian diễn ra các kỳ chuyển nhượng. Đó là tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của Sir Jim Ratcliffe tại Old Trafford, đặc biệt là yếu tố chuyên môn.

Ten Hag về cú đúp của Garnacho & bàn thắng đầu tiên của Hojlund tại Premier League. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT