Quảng cáo

Không thua kém Real Madrid, Barca 'nhá hàng' SVĐ Nou Camp cực xịn

Thứ năm, 21/03/2024 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona vừa công bố những hình ảnh mới về sân vận động Camp Nou mang tính biểu tượng, trông giống như một tuyệt tác kiến ​​trúc hiện đại.

Sau khi đăng quang chức vô địch La Liga mùa trước, Barcelona đã không lãng phí thời gian để bắt đầu cuộc đại tu toàn diện sân vận động của mình. Đáng chú ý, gã khổng lồ xứ Catalan đã chuẩn bị cho một cuộc đại tu toàn diện, bao gồm việc dỡ bỏ sân và sắp xếp chỗ ngồi hiện có.

Một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất của việc cải tạo là việc mở rộng sức chứa của sân vận động để có thể chứa tới 105 nghìn khán giả. Cùng với việc mở rộng này, nội thất của sân Camp Nou sẽ được tân trang lại đáng kể với sự kết hợp thang cuốn và hiện đại hóa các phòng họp báo. Đáng chú ý, dự án sẽ giới thiệu mái che cho sân vận động, đánh dấu việc xây dựng mái nhà lớn nhất châu Âu.

gjhl1wtwuaayy3y-1710990431.jpg
Thiết kế hoàn toàn mới của SVĐ Nou Camp so với thiết kế truyền thống.

Để hướng tới sự bền vững và bảo tồn di sản của câu lạc bộ, Barcelona có kế hoạch tái sử dụng bê tông và thép từ sân vận động ban đầu trong công trình xây dựng mới. Ngoài việc tăng cường cơ sở hạ tầng của sân vận động, việc tái phát triển còn là một phần của sáng kiến ​​Espai Barca rộng lớn hơn, nhằm mục đích biến Camp Nou trở thành điểm đến thể thao và giải trí hàng đầu châu Âu.

Mặc dù ban đầu dự kiến ​​​​hoàn thành trước mùa giải 2025-26, nhưng bên trong Barcelona ngày càng lạc quan rằng sân vận động có thể hoàn thành một phần vào cuối năm 2024, cho phép sử dụng 2/3 công suất. Dự kiến, lễ khánh thành toàn bộ sân đấu đã được tân trang lại sẽ diễn ra vào năm sau.

gjhzrtuw4aaafta-1710990469.jpg
Nou Camp đang cố gắng trở thành một trong những SVĐ hiện đại nhất hành tinh.

Như vậy, không lâu sau khi đại kình địch Real Madrid nâng cấp SVĐ Santiago Bernabeu, Barcelona cũng cho thấy tham vọng của mình về việc tranh đua với đối thủ bất chấp đang gặp những lao đao về mặt tài chính.

Trong thời gian cải tạo, các trận đấu của Barcelona đang diễn ra tại Estadi Olimpic Lluis Companys. Việc cải tạo Camp Nou có ý nghĩa quan trọng về mặt tài chính đối với đội bóng. Sau khi hoàn thành, Barcelona dự đoán doanh thu hàng năm lên tới 25 triệu Bảng Anh.

Chuỗi trận bất bại của Barca kể từ thông báo của Xavi. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT