Quảng cáo

Gundogan nói thẳng về khả năng vô địch C1 của Barca

Thứ ba, 20/02/2024 23:49 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Barcelona Ilkay Gundogan thừa nhận Barcelona sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để theo đuổi vinh quang Champions League.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha, tiền vệ Ilkay Gundogan thừa nhận rằng cơ hội vô địch Champions League của Blaugrana là rất mong manh: "Có những đội khác ở giải đấu này có nhiều cơ hội hơn và kinh nghiệm tốt hơn, nhưng nếu chúng tôi có thể lọt vào tứ kết, đó sẽ là một thành tích ấn tượng. Tôi là người thực tế, nhưng tôi cũng biết điều đó khó khăn với mọi người."

Gundogan chính là nhà ĐKVĐ Champions League mùa trước trong màu áo Manchester City, tiền vệ người Đức hiểu được rằng một tập thể hùng mạnh như vậy cũng mất không ít mùa giải xây dựng để có thể nâng cao danh hiệu châu lục. Với lẽ đó, một đội bóng bất ổn như Barcelona lại càng gặp khó khăn.

819a4710-2496-11ee-8e65-b9a90c339d9b-1708447797.jpg
Ilkay Gundogan cho rằng Barcelona khó vô địch C1 năm nay.

Barcelona đã gặp khó khăn trong chiến dịch Champions League trong gần 10 năm trở lại đây. Kể từ khi vô địch năm 2015, đội bóng xứ Catalan chỉ tiến sâu nhất vào vòng bán kết. Thậm chí, 2 mùa giải gần đây họ còn dừng bước ngay ở vòng bảng.

Bên cạnh đó, Gundogan cũng tiết lộ rằng mình không hề mong đợi Xavi sẽ từ chức: "Tôi rất ngạc nhiên trước quyết định từ chức của Xavi, tôi không ngờ điều đó. Tôi ước mình có thể làm được nhiều hơn cho anh ấy. Tôi có cảm giác đó."

Chưa đầy 9 tháng kể từ khi giành được chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm cho Barca, Xavi đã tuyên bố ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Barca hiện đang kém đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm và bị loại khỏi Copa del Rey, vì thế đấu trường khả dĩ nhất của họ lúc này là Champions League.

Blaugrana sẽ tiếp Napoli vào thứ Tư trong trận lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League. Đội đương kim vô địch Serie A đã trải qua một mùa giải khó khăn của riêng mình và đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng đấu này.

Tất cả HLV Barca trong 10 năm qua.

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT