Quảng cáo

Gặp Italia, HLV Tây Ban Nha xem như trận đấu cuối cùng

Thứ năm, 15/06/2023 11:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha - Luis de la Fuente cho biết ông sẽ chuẩn bị cho trận bán kết Nations League với ĐT Italia như thể đó là trận đấu cuối cùng của mình.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Tây Ban Nha kết thúc chiến dịch World Cup 2022 theo cách đáng thất vọng khi đã bị loại ngay từ vòng 16 đội bởi ĐT Ma - rốc sau loạt sút luân lưu thảm họa. Chính vì vậy, HLV Luis Enrique đã bị sa thải để nhường chỗ cho Luis de la Fuente.

Thế nhưng dưới thời của vị HLV 61 tuổi này, Tây Ban Nha cũng chưa thi đấu quá khởi sắc. Những chú bò tót đã đánh bại Na Uy với tỷ số 3 - 0 trong trận đầu tiên cầm quân của ông ở vòng loại Euro 2024 nhưng ngay sau đó họ đã phải chịu thất bại 0 - 2 trước Scotland hồi tháng 3. Quan trọng hơn, màn trình diễn của nhà vô địch Euro 2012 trong những trận đấu này là chưa thuyết phục. 

Giờ đây, Tây Ban Nha chuẩn bị bước vào trận bán kết Nations League với Italia vào lúc 1h45 sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu có thể mở ra cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên của đội tuyển này dưới thời HLV De la Fuente.

untitled-5259-1625567071-1686804491.jpg
Tây Ban Nha thắng Italia tại chung kết Euro 2012 (Ảnh: Internet)

Chính vì vậy, vị HLV 61 tuổi này đã chuẩn bị rất kỹ như thế đây là trận đấu cuối cùng của mình: “Chúng tôi chưa nghĩ về việc sẽ lọt vào trận chung kết. Giờ đây, tôi chỉ nghĩ rằng gặp Italia có thể chính là trận đấu cuối cùng của mình. Cách duy nhất để tôi đối mặt với 1 điều gì đó bằng toàn bộ nghị lực, sự tập trung,  khát khao và cho đi tất cả mọi thứ chính là nghĩ rằng đó đã là cơ hội cuối cùng trong cuộc đời mình”.   

Lần cuối cùng mà Tây Ban Nha đánh bại được Italia chính là ở chung kết Euro 2012. Đó là 1 kỷ niệm ngọt ngào đối với Những chú bò tót khi họ đã đánh bại Azzurri tới 4 - 0 để có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch châu Âu.

Giờ đây, đứng trước việc lọt vào chung kết và đoạt được 1 danh hiệu nữa nếu đánh bại Italia, HLV De la Fuente không khỏi phấn khích: “Đây là một cơ hội lịch sử để giành được một chiếc cúp chỉ trong hai trận đấu, chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với một trận đấu ở cấp độ này. Tây Ban Nha có sức mạnh để giành bất kỳ danh hiệu nào”.

Nếu đánh bại được Italia, Tây Ban Nha sẽ gặp Croatia trong trận đấu cuối cùng, khi mà Luka Modric và các đồng đội đã đánh bại Hà Lan trong trận đấu rạng sáng nay.

Tây Ban Nha bị Ma - rốc loại khỏi World Cup 2022 - One Football
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT