Quảng cáo

Vượt ải Hà Lan sau 120 phút, Croatia vào chung kết UEFA Nations League

Thứ năm, 15/06/2023 08:38 AM (GMT+7)
A A+

KQBĐ UEFA Nations League - Trận bán kết 1 UEFA Nations League giữa Hà Lan vs Croatia diễn ra căng thẳng và kịch tính ngay từ khi khai cuộc. Hai đội đã phải giải quyết thắng thua trong 120 phút.

Nghe nội dung bài viết

Trận bán kết 1 của UEFA Nations League diễn ra căng thẳng và kịch tính ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Trọng tài Istvan Kovacs đã phải hoạt động rất vất vả khi liên tiếp các tình huống ngắt còi ra rút thể được đưa ra trong khoảng thời gian này. 

Croatia là đội bóng nắm thế chủ động và dồn ép "những cơn lóc màu da cam" nhằm tìm cho mình lợi thế nhất định trước khi giờ nghỉ giải lao đến. Ivan Perisic và Luka Modric phối hợp ăn ý và "ôm" trọn khu vực trung tuyến trong hiệp thi đấu đấu tiên này.

Tuy nhiên, Hà Lan mới là đội bóng khai thông thế bế tắc sau 1 pha phản công mẫu mực, một pha phối hợp mang chất Tikitaka điển hình. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 trận đấu này. Đội tuyển Hà Lan bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Hiệp 2 diễn ra với không khác với hiệp 1 nhiều khi tốc độ trận đấu được đẩy lên cao giữa những màn "ăn miếng trả miếng" của cả 2 đội, chỉ khác là những bàn thắng đã liên tục đến. Mở đầu là Andrej Kramaric với cú sút 11m thành công ở phút 55, sau đó 20 phút, vẫn là Croatia làm tung mảnh lưới của Hà Lan, người lập công đưa Croatia vươn lên dẫn trước 2-1 là Luka Ivanusec. 

Bán kết UEFA Nations League, căng thẳng và kịch tính trong 120 phút-292285
Croatia đã có một ngày thi đấu tốt trước Hà Lan. Ảnh: Getty

Sau khi để đối phương ngược dòng với 2 bàn thắng liên tiếp, những cơn lốc màu da cam đã bừng tỉnh và tìm lại được hình ảnh thường thấy của mình với liên tiếp là các đợt tấn công ồ ạt, uy hiếp khung thành của đối thủ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Và mọi nỗ lực sau đó đã được đền đáp ở phút bù giờ thứ 6, sau cú sút bóng 2 hiểm hóc của Noa Nang.

Hai đội bước vào hiệp phụ với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả 2 bên. Vẫn là một thế trận cởi mở, và thêm một lần đội bóng có biệt danh "Vatreni" vươn lên dẫn trước. Hà Lan ngay sau đó dồn quân lên phần sân của đối thủ và gia tăng sức ép với liên tiếp là các pha phối hợp ngắn rồi tạt bóng vào vòng cấm. Nhưng hiệu quả chưa thấy đâu thì trong một lần sơ suất, Croatia nhanh chóng đón lấy cơ hội để phản công chớp nhoáng. 

Tình huống phạm lỗi khá rõ ràng và 1 quả penalty cho Croatia ngay sau đó, phút thứ 116, Luka Modric bước lên chấm 11m và bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương, ấn định tỷ số 4-2 cho trận đấu và cùng Croatia hiên ngang tiến vào chung kết của UEFA Nations League 2022/23.

Đội hình ra sân

  • Hà Lan: Justin Bijlow; Denzel Dumfries, Lutsharel Geertruida, Virgil van Dijk, Nathan Ake; Mats Wieffer, Teun Koopmeiners, Frenkie de Jong; Xavi Simons, Cody Gakpo, Donyell Malen.
  • Croatia: Dominik Livakovic; Josip Juranovic, Domagoj Vida, Josip Sutalo, Ivan Perisic; Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic; Mario Pasalic, Andrej Kramaric, Luka Ivanusec.

Ghi bàn

  • Hà Lan: Malen (34'), Lang (90'+6)
  • Croatia: Kramaric (pen 55'), Pasalic (72'), Petkovic (98'), Modric (pen-116')

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT
120+3'
Kết quả đã được định đoạt. Istvan Kovacs thổi còi báo hiệu kết thúc hiệp phụ và đồng thời cũng là kết thúc trận đấu.
120+3'
Bàn thắng của Croatia sẽ không được công nhận vì cầu thủ của họ đã rơi vào thế việt vị, theo kết luận của trợ lý trọng tài khi xem lại băng ghi hình.
120+3'
Chờ đã! Trọng tài Istvan Kovacs muốn xem xét lại bàn thắng của Croatia qua hệ thống VAR. Có vẻ như đã có lỗi việt vị trong quá trình lên bóng.
120+3'
-
Một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đưa bóng đến chân Bruno Petkovic (Croatia) trong vòng cấm và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội! Anh dứt điểm vào góc cao, ngay bên dưới xà ngang.
120+1'
Lovro Majer (Croatia) thực hiện quả đá phạt từ xa một cách đáng thất vọng. Anh ấy quyết định dứt điểm thẳng về phía khung thành, nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.
120'
Chúng ta sẽ có 1 phút bù giờ.
120'
Istvan Kovacs không thể bỏ qua cú tắc bóng thô bạo của Tyrell Malacia (Hà Lan) và thổi còi. Croatia có một quả đá phạt từ một vị trí triển vọng.
119'
Thay người. Luka Modric đang rời sân để nhường chỗ cho Borna Barisic (Croatia) đang chờ sẵn bên đường pitch.
116'
2 - 4
VÀO! Đó là một cú sút phạt đền hoàn hảo của Luka Modric (Croatia) về phía bên phải khung thành, không có một chút cơ hội nào cho thủ môn Justin Bijlow để cản phá!
116'
Luka Modric (Croatia) sắp thực hiện một quả phạt đền!
116'
Tyrell Malacia (Hà Lan) đang thử thách sự kiên nhẫn của trọng tài Istvan Kovacs và anh đã toại nguyện với một chiếc thẻ vàng cho pha phạm lỗi của mình. Quyết định của trọng tài đã rõ như pha lê! Một quả phạt đền dành cho Croatia.
115'
Một cơ hội tuyệt vời! Mario Pasalic (Croatia) bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi anh nhận được một đường chuyền rất đẹp tại rìa vòng cấm và dứt điểm. Rất tiếc là anh lại sút trúng vào xà ngang!
114'
Bóng được phá ra sau khi Nikola Vlasic (Croatia) nỗ lực rê bóng qua một cầu thủ đối phương.
112'
Marten de Roon (Hà Lan) vừa có một pha phạm lỗi thô bạo. Istvan Kovacs đã dừng trận đấu và thổi phạt.
111'
Noa Lang (Hà Lan) sút chệch cột dọc bên trái trong gang tấc trong một tình huống bóng bật ra từ cự ly tầm trung. Một pha bỏ lỡ rất đáng tiếc! Bóng đã đi hết đường biên ngang và Croatia sẽ có một quả phát bóng lên.
110'
Steven Bergwijn (Hà Lan) có bóng tại một vị trí rất thoáng tại rìa vòng cấm và tung một cú sút căng rất quyết đoán về phía góc phải cầu môn, nhưng Dominik Livakovic đã làm nản lòng cầu thủ này với một pha cản phá bằng cả hai tay.
110'
Croatia liên tục giữ bóng và thực hiện các pha phối hợp ngắn. Họ đang chờ thời điểm thích hợp và tìm các khe hở để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.
109'
Lovro Majer (Croatia) đã ở vào thế việt vị rất rõ ràng và trọng tài biên đã phất cờ.
106'
Đã đến lúc thay người. Tyrell Malacia (Hà Lan) thay cho Nathan Ake.
106'
Chúng ta sắp chứng kiến một sự thay đổi người. Marten de Roon (Hà Lan) thay cho Cody Gakpo.
106'
Mọi thứ đã sẵn sàng để bắt đầu hiệp phụ thứ hai, chúng ta cùng quay lại với các diễn biến của trận đấu.
106'
Hiệp phụ đầu tiên đã kết thúc. Chúng tôi sẽ trở lại sau vài phút giải lao. Trận đấu hôm nay thật kịch tính.
106'
Bruno Petkovic (Croatia) có một pha đi bóng độc diễn, nhưng một cầu thủ đối phương đã cướp được bóng trước khi anh ấy có cơ hội dứt điểm.
106'
Một nỗ lực tốt từ Hà Lan khi họ giành được một quả phạt góc.
104'
Bruno Petkovic (Croatia) không thể chuyền bóng qua và pha bóng bị bẻ gãy. Bóng đã đi hết đường biên. Croatia đang thực hiện một quả ném biên.
103'
Một loạt những cầu thủ chờ đợi trong vòng cấm một quả tạt từ quả phạt góc, nhưng Lovro Majer (Croatia) thực hiện nó với một đường chuyền ngắn.
101'
Hà Lan đang kiểm soát tốt khu trung tuyến với những đường chuyền chắc chắn giữa các cầu thủ.
100'
Cody Gakpo (Hà Lan) không giữ được bình tĩnh trước sự đeo bám dai dẳng của đối phương và anh đã bị trọng tài thổi còi vì phạm lỗi.
98'
2 - 3
Một tình huống chơi bóng rất kỹ thuật của Bruno Petkovic (Croatia). khống chế gọn gàng đường chuyền đến từ Luka Modric và tung cú sút xa xuất sắc, đưa bóng vào góc thấp bên trái khung thành. Tỉ số là 2:3.
97'
Wout Weghorst (Hà Lan) đốn ngã đối phương với một cú chuồi bóng. Istvan Kovacs dừng trận đấu và ông ấy có thể rút thẻ, nhưng rốt cuộc chỉ cảnh cáo. Một quả đá phạt cho Croatia. Nó không ở một vị trí có thể chuyển hóa thành một cú sút thẳng vào khung thành.
95'
Domagoj Vida (Croatia) chạy chỗ rất tốt ở khu vực gần chấm phạt đền để đón quả phạt góc nhưng anh không thể hướng cú đánh đầu vào lưới. Bóng đã đi hết đường biên ngang bên phải.
95'
Lovro Majer (Croatia) chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.
94'
Teun Koopmeiners (Hà Lan) bị cảnh cáo bằng một chiếc thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi trước đó.
93'
Liên tiếp là những pha chuyền bóng khéo léo của Hà Lan để tạo ra những cơ hội tấn công mới.
91'
Croatia đang chiếm ưu thế tuyệt đối về thời gian kiểm soát bóng và họ thực hiện liên tiếp những đường chuyền ngắn, nhưng cuối cùng họ đã để mất bóng sau một đường chuyền lỗi. Trọng tài chính và trơ lý của ông ấy đều ra hiệu một ném biên cho Hà Lan.
91'
Trọng tài biên đang thông báo thay người. Josip Sutalo rời sân và người vào thay là Bruno Petkovic (Croatia).
91'
Chúng ta chuẩn bị bước vào hiệp phụ đầu tiên.
90+8'
Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp hai của trận đấu. Sau 90 phút thi đấu chính thức, chúng ta vẫn chưa thể xác định được đội thắng cuộc.
90+6'
2 - 2
Vào! Noa Lang (Hà Lan) đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để lấy bóng bật ra trong vòng cấm, và anh ấy sút bóng vào nóc lưới. Tỉ số là 2:2.
Vào! Noa Lang (Hà Lan) đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để lấy bóng bật ra trong vòng cấm, và anh ấy sút bóng vào nóc lưới. Tỉ số là 2:2.
90+5'
Noa Lang (Hà Lan) tiến lên thực hiện quả phạt góc, nhưng bóng chỉ bay vào chân các hậu vệ đối phương.
90+4'
Cờ được căng lên dành cho Nikola Vlasic (Croatia). Cầu thủ này đã bị trọng tài thổi việt vị.
90+3'
Hoan hô thủ môn Dominik Livakovic! Nathan Ake (Hà Lan) đã bật rất cao để đón quả tạt và đánh đầu nguy hiểm từ cự li gần, nhưng thủ môn đã có một pha cản phá xuất sắc để bảo vệ khung thành!
90+2'
Quả phạt góc của Cody Gakpo (Hà Lan) đã bị phá ra bởi hàng phòng ngự đối phương.
90+1'
Dominik Livakovic (Croatia) nhận một chiếc thẻ vàng rõ ràng. Trọng tài không có sự lựa chọn nào khác trong tình huống đó.
90+1'
Cody Gakpo (Hà Lan) đón một đường bóng bật ra bên trong vòng cấm và tung cú sút đi chệch cột dọc bên trái. Anh đang ôm đầu than thân trách phận vì đã bỏ lỡ một cơ hội quá ngon ăn! Bóng đã đi hết đường biên ngang và Croatia sẽ có một quả phát bóng lên.
90'
Trọng tài bàn giơ bảng báo hiệu 6 phút cộng thêm giờ.
90'
Thay người. Andrej Kramaric nhường chỗ cho Martin Erlic (Croatia).
89'
Tình huống phạm lỗi của Virgil Van Dijk (Hà Lan) không qua mắt được trọng tài Istvan Kovacs và ông đã thổi còi không hề do dự.
88'
Teun Koopmeiners (Hà Lan) nỗ lực đưa bóng vào cho các đồng đội của mình với quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn đối phương đã bật cao và cắt bóng thành công để hóa giải mọi nguy hiểm.
88'
Lỗi bóng chạm tay của Andrej Kramaric (Croatia).
87'
Noa Lang (Hà Lan) treo bóng tốt vào trong vòng cấm cho một đồng đội của mình nhưng hậu vệ đối phương đã cắt được bóng và dễ dàng hóa giải mối nguy hiểm.
86'
Mario Pasalic (Croatia) quá quyết liệt trong nỗ lực lấy bóng từ đối thủ và Istvan Kovacs thổi phạt.
85'
Đây là sự thay đổi. Mateo Kovacic đang rời sân Zlatko Dalic trao những mệnh lệnh chiến thuật cuối cùng cho Lovro Majer (Croatia).
85'
Trọng tài dành thời gian cho một sự thay đổi người. Denzel Dumfries rời sân và được thay thế bởi Noa Lang (Hà Lan).
85'
Nikola Vlasic (Croatia) luồn lách để tạo ra một khoảng trống trong vòng cấm để tung ra một cú sút thử tài thủ môn đối phương, nhưng cú dứt điểm của anh thiếu chính xác, và bóng đã đi vòng ra ngoài cột dọc bên phải. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho Hà Lan.
82'
Teun Koopmeiners (Hà Lan) có một pha tranh chấp thô bạo và trọng tài Istvan Kovacs đã thổi còi báo hiệu phạm lỗi.
81'
Virgil Van Dijk (Hà Lan) sử dụng thể lực rất tốt của mình để chiến thắng trong một pha không chiến và có một cú đánh đầu từ cự li gần. Bóng đi thẳng vào ngay giữa khung thành, nhưng thủ môn Dominik Livakovic vẫn không gặp nhiều khó khăn để để cản phá pha dứt điểm vừa rồi vì nó không đủ mạnh.
80'
Cody Gakpo (Hà Lan) với một quả tạt khó chịu vào vòng cấm, nhưng Dominik Livakovic chặn được bóng.
78'
Đã đến lúc thay người. Trận đấu khép lại đối với Josip Juranovic và anh sẽ được Josip Stanisic (Croatia) thế chỗ.
78'
Huấn luyện viên đã quyết định rút Luka Ivanusec ra và anh ấy sẽ được thay thế bởi Nikola Vlasic (Croatia).
78'
Steven Bergwijn (Hà Lan) bị phạt việt vị khi đang di chuyển.
77'
Cody Gakpo (Hà Lan) nỗ lực đưa bóng đến đầu của một đồng đội ở bên trong vòng cấm bằng một quả tạt nguy hiểm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã thắng trong tình huống không chiến sau đó để hóa giải mối đe dọa.
77'
Hà Lan đang kiểm soát bóng tốt và trình diễn những đường chuyền sắc sảo từ cầu thủ này tới cầu thủ khác. Họ đang chờ thời điểm thích hợp và kéo dãn hàng thủ đối phương để tấn công bất ngờ vào những lỗ hổng đó.
75'
Ronald Koeman chuẩn bị thay người. Donyell Malen được thay thế bởi Steven Bergwijn (Hà Lan).
75'
Bây giờ là sự thay đổi người. Mats Wieffer được cho ra nghỉ và anh ấy sẽ được thay thế bởi Georginio Wijnaldum (Hà Lan).
74'
Mats Wieffer (Hà Lan) bị phạt vì pha tắc bóng rắn với đối phương.
72'
1 - 2
Vào! Luka Ivanusec kiến tạo cho Mario Pasalic (Croatia) một đường chuyền tốt trong vòng cấm. Nó cho phép anh ấy dứt điểm với một cú sút chuẩn xác vào góc phải phía dưới. 1:2.
Vào! Luka Ivanusec kiến tạo cho Mario Pasalic (Croatia) một đường chuyền tốt trong vòng cấm. Nó cho phép anh ấy dứt điểm với một cú sút chuẩn xác vào góc phải phía dưới. 1:2.
71'
Thật bất ngờ và dồn dập. Domagoj Vida (Croatia) bị phạt vì pha phạm lỗi tấn công của mình. Istvan Kovacs có một tầm nhìn rõ ràng và thổi còi. Domagoj Vida (Croatia) đang tranh cãi, nhưng quyết định của trọng tài không thể thay đổi.
71'
Luka Modric (Croatia) thực hiện quả phạt góc ngắn.
70'
Denzel Dumfries (Hà Lan) rõ ràng không tuân theo Luật Vàng: „Đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đối xử.“ Anh ấy có pha phạm lỗi tồi, và Istvan Kovacs không còn lựa chọn nào khác ngoài thổi phạt.
70'
Thủ môn Dominik Livakovic vừa có một pha cản phá tuyệt vời để từ chối nỗ lực của Cody Gakpo (Hà Lan), người đã tung một cú sút chìm rất nhanh từ trong vòng cấm vào giữa khung thành.
69'
6:5 – đây là tổng số cú sút được tung ra bởi cả hai đội.
66'
Nathan Ake (Hà Lan) có một pha tranh chấp bóng quá kém và hậu quả là anh đã bị trọng tài thổi phạt do phạm lỗi.
66'
Một đường chuyền từ Denzel Dumfries (Hà Lan) đã bị thủ môn Dominik Livakovic cắt bóng và pha tấn công cũng kết thúc.
64'
Đã đến lúc thay người. Wout Weghorst (Hà Lan) vào thế chỗ của Xavi Simons.
64'
Một chiếc thẻ vàng xứng đáng. Cú tắc bóng của Marcelo Brozovic (Croatia) là khá thô bạo và trọng tài Istvan Kovacs đã không do dự rút ra một chiếc thẻ vàng cho anh ấy.
62'
Chà, một pha thoát thua ngoạn mục. Luka Ivanusec (Croatia) có một pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng nó bị chặn một cách xuất sắc.
59'
Nathan Ake (Hà Lan) vào bóng rất quyết liệt, và trọng tài thổi phạt anh vì pha tranh chấp phạm luật.
58'
Luka Modric (Croatia) nên biết hành vi này là phạm luật. Anh ấy quá bất cẩn với pha phạm lỗi của mình và khiến Istvan Kovacs thổi còi.
57'
Một nỗ lực suýt thành bàn bởi Mats Wieffer (Hà Lan), anh nhận một đường chuyền tại rìa vòng cấm và sút. Bóng đi vọt xà trong gang tấc. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Croatia sẽ có một quả phát bóng lên.
56'
Có vẻ như Xavi Simons (Hà Lan) đã nhận một chiếc thẻ đỏ vì pha tắc bóng của mình. Istvan Kovacs sẽ không tha thứ cho hành vi như vậy trên sân và thổi phạt.
55'
1 - 1
Vào! Andrej Kramaric (Croatia) sút bóng lạnh lùng vào chính giữa khung thành.
Vào! Andrej Kramaric (Croatia) sút bóng lạnh lùng vào chính giữa khung thành.
54'
Andrej Kramaric (Croatia) đang bước về chấm phạt đền để thực hiện quả penalty.
53'
Istvan Kovacs thổi phạt. Cody Gakpo (Hà Lan) đã phạm lỗi khi anh ấy quá máu lửa trong pha tranh bóng vừa rồi. PHẠT ĐỀN! Một cơ hội ghi bàn ngon ăn cho Croatia.
52'
Croatia đang giữ bóng trong một nỗ lực kiểm soát trận đấu.
50'
Domagoj Vida (Croatia) nên giữ bình tĩnh, anh ấy đã hơi quá đáng! Anh ấy cướp bóng từ đối thủ một cách thô bạo, buộc trọng tài Istvan Kovacs phải lấy còi và thổi phạt.
49'
Andrej Kramaric (Croatia) chọn thời điểm di chuyển quá sớm và trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.
48'
Ivan Perisic (Croatia) thực hiện một quả tạt vào vòng cấm, nhưng Justin Bijlow băng ra để bắt bóng.
46'
Istvan Kovacs đã thổi còi và hiệp hai bắt đầu.
45+1'
Trận đấu đã bước vào giờ nghỉ giải lao.
45'
1 phút bù giờ sẽ được cộng thêm.
45'
Donyell Malen (Hà Lan) khống chế bóng tinh tế và dứt điểm từ cự ly tương đối gần, tuy nhiên bóng vô tình bay trúng vào một hậu vệ và bị phá ra.
43'
Mats Wieffer (Hà Lan) có pha phạm lỗi thô bạo và Istvan Kovacs thổi phạt.
42'
Thống kê tổng số lần phạt góc: 1:5.
41'
Denzel Dumfries (Hà Lan) đang di chuyển trở lại bình thường sau pha chấn thương đáng sợ đó.
40'
Denzel Dumfries (Hà Lan) đang nằm sân vì chấn thương và trọng tài đã cho dừng trận đấu để đội ngũ y tế có thể có thể vào sân.
39'
Mateo Kovacic (Croatia) chuyền bóng nhưng không thể đưa bóng đến bất kì một đồng đội nào.
38'
Frenkie de Jong (Hà Lan) đang thử thách sự kiên nhẫn của trọng tài Istvan Kovacs và anh đã toại nguyện với một chiếc thẻ vàng cho pha phạm lỗi của mình.
37'
Istvan Kovacs có góc nhìn rất tốt và đã quan sát rõ ràng pha phạm lỗi của Ivan Perisic (Croatia).
35'
Trọng tài thổi còi sau khi Denzel Dumfries (Hà Lan) đã quá máu lửa trong pha tranh chấp của mình.
34'
1 - 0
Mats Wieffer nhồi bóng cho Donyell Malen (Hà Lan), người đón đường chuyền của anh ở trong vòng cấm và ra chân rất nhanh vào góc trái phía dưới! Thủ môn đã không thể làm gì được. 1:0!
Mats Wieffer nhồi bóng cho Donyell Malen (Hà Lan), người đón đường chuyền của anh ở trong vòng cấm và ra chân rất nhanh vào góc trái phía dưới! Thủ môn đã không thể làm gì được. 1:0!
33'
Ivan Perisic (Croatia) có một pha tranh chấp quá quyết liệt và trọng tài Istvan Kovacs đã thổi phạt.
32'
Teun Koopmeiners (Hà Lan) di chuyển để tạo khoảng trống trong vòng cấm sau khi anh nhận được một đường chuyền chuẩn xác từ đồng đội và tung cú sút đi vọt xà ngang trong gang tấc. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho Croatia.
31'
Một đường căng ngang mở ra cơ hội Andrej Kramaric (Croatia), anh che bóng khéo léo và ra chân, nhưng cú dứt điểm lại đi ra ngoài cột dọc bên phải.
31'
Luka Modric (Croatia) treo bóng vào từ quả phạt góc, nhưng một cầu thủ phòng ngự đã đánh đầu cắt bóng.
28'
Luka Modric (Croatia) thực hiện quả phạt góc nhưng không thể tìm đến bất kì đồng đội nào với một quả tạt quá mạnh.
28'
Josip Juranovic (Croatia) nỗ lực chuyền bóng cho một đồng đội của mình ở trong vòng cấm, nhưng một cầu thủ đối phương đã phản ứng tốt và kịp thời chặn bóng. Bóng đã đi ra ngoài sân và trợ lý trọng tài chỉ vào cột cờ góc. Croatia sẽ thực hiện nó.
27'
Marcelo Brozovic (Croatia) nhận đường chuyền rất đẹp và anh lập tức tung ra cú sút xa từ cự ly khoảng 20m, tuy nhiên hậu vệ đối phương đã có mặt kịp thời để cản phá.
27'
Frenkie de Jong (Hà Lan) có một pha tắc bóng quá thô bạo và trọng tài Istvan Kovacs đã phải cắt còi thổi phạt.
27'
Cody Gakpo (Hà Lan) vừa đánh đầu sướt cột dọc bên phải sau một đường căng ngang vào giữa vòng cấm. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Croatia sẽ có một quả phát bóng lên.
24'
Mario Pasalic (Croatia) bị phạt thẻ sau khi làm ngã đối phương. Trọng tài Istvan Kovacs đã có một quyết định dễ dàng.
24'
Luka Modric (Croatia) đón một đường chuyền và tung cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng bóng đã bị chặn bởi một cầu thủ phòng ngự.
23'
Luka Modric (Croatia) thực hiện quả phạt góc nhưng bóng chỉ tìm đến đầu của một cầu thủ đối phương.
23'
Một đường chuyền vào vòng cấm của Andrej Kramaric (Croatia) bị chặn lại bởi hàng phòng ngự. Trọng tài chính và trợ lý của ông ấy đều chỉ vào cột cờ góc. Croatia sẽ có một cơ hội để gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.
21'
Hà Lan giữ bóng và và họ đang trình diễn những đường chuyền mang phong cách tiki-taka trên sân.
20'
Marcelo Brozovic (Croatia) có một pha tranh chấp rất rắn và đã bị trọng tài thổi phạt.
18'
Một cơ hội không được tận dụng! Xavi Simons (Hà Lan) chuyền bóng vào vòng cấm, nhưng thủ môn Dominik Livakovic đã phản ứng rất tốt hóa giải pha tấn công.
17'
Istvan Kovacs rút thẻ vàng cho Mateo Kovacic (Croatia) vì pha phạm lỗi rõ ràng của anh ấy.
16'
Cody Gakpo (Hà Lan) chuẩn bị đón một đường chọc khe dài, nhưng thủ môn Dominik Livakovic mới là người nhận được sự tán dương từ khán giả, vì anh đã xuất sắc cắt được bóng.
15'
Luka Modric (Croatia) nhanh chóng thực hiện quả phạt góc với một đường chuyền ngắn.
15'
Ivan Perisic (Croatia) quan sát thấy một đồng đội đang không bị ai kèm và nỗ lực chuyền bóng ở tầm thấp cho cầu thủ này. Tuy vậy, một hậu vệ đối phương đã đọc được ý đồ và kịp thời giải nguy. Croatia hưởng một quả phạt góc.
15'
Xavi Simons (Hà Lan) đã phạm lỗi với một cầu thủ đối phương nhưng rất may là anh đã không phải nhận thêm bất kỳ hình phạt nào.
14'
Xavi Simons (Hà Lan) có pha phạm lỗi liều lĩnh để giành bóng từ đối thủ của anh ấy. Istvan Kovacs có tầm nhìn rõ ràng và thổi còi.
13'
Các cầu thủ Croatia đang thực hiện liên tiếp những đường chuyền ngắn trong một nỗ lực nhằm tạo ra cơ hội để có thể dứt điểm.
11'
Xavi Simons (Hà Lan) tung một đường chuyền sắc bén từ rìa vòng cấm. Một hậu vệ đối phương đã phản ứng trong giây phút quyết định để ngăn chặn kịp thời nỗ lực của anh ấy. Quả bóng đã ở phía sau đường biên dọc và Hà Lan sẽ được hưởng một quả ném biên.
9'
Mats Wieffer (Hà Lan) sút bóng từ một vị trí bên trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút đã bị cầu thủ đối phương cản phá.
9'
Hà Lan không được hưởng lợi từ phạt góc khi hậu vệ phá bóng lên giữa sân.
7'
Một pha bóng nguy hiểm bởi Xavi Simons (Hà Lan). Trọng tài Istvan Kovacs lập tức thổi phạt.
5'
Andrej Kramaric (Croatia) đón một đường chọc khe dài thông minh ở một vị trí triển vọng, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã cảnh giác và hóa giải mối nguy hiểm.
3'
Luka Modric (Croatia) chuyền nhẹ quả bóng cho một đồng đội từ quả phạt góc, thay vì treo bóng vào vòng cấm.
3'
Mario Pasalic (Croatia) nỗ lực chuyền bóng cho đồng đội của mình với một đường chuyền từ ngoài vòng cấm, nhưng một hậu vệ đối phương đã phá bóng an toàn. Trọng tài chính và cả trợ lý của ông ấy đều ra hiệu cho một quả phạt góc. Nó sẽ được thực hiện bởi các cầu thủ Croatia.
2'
Virgil Van Dijk (Hà Lan) có pha phạm lỗi rắn và Istvan Kovacs thổi phạt.
1'
Hiệp 1 vừa mới bắt đầu.
Các cầu thủ đã ra sân và trận đấu sắp sửa bắt đầu. Hà Lan sẽ giao bóng.
Istvan Kovacs được chỉ định làm trọng tài cho trận đấu này.
Trước khi trận đấu bắt đầu, bạn có thể xem đội hình xuất phát của cuộc đối đầu ngày hôm nay.
Xin chào tất cả những người hâm mộ bóng đá, chúng tôi ở đây để mang lại cho các bạn phần bình luận trực tiếp của trận đấu sau đây, mô tả tất cả những sự kiện thú vị và quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì điều gì, vì vậy chỉ việc thư giãn và tận hưởng.
Hình ảnh: AFP

Đội bóng đầu tiên góp mặt tại trận chung kết UEFA Nations League 2022/23 sẽ lộ diện sau trận đấu giữa Hà Lan và Croatia đêm nay. Thành tích tốt nhất của Hà Lan tại giải đấu này là lọt vào đến bán kết cách đây 4 năm, còn với Croatia thì đây là lần đầu tiên họ lọt vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất.

Hà Lan vs Croatia diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 1h45 ngày 15/6/2023
  • Giải đấu: UEFA Nations League 2022/23
  • Địa điểm: SVĐ: De Kuip

Xem trực tiếp Hà Lan vs Croatia ở đâu?

UEFA Nations League thuộc quyền phát sóng của Viettel, và trận đấu sẽ được trực tiếp trên các nền tảng truyền hình của Viettel.

Link xem trực tiếp trên TV360

Đội hình dự kiến

  • Hà Lan: Bijlow; Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Ake; De Roon, De Jong, Wijnaldum; Bergwijn, Gakpo, Simons.
  • Croatia: Livakovic; Juranovic, Sutalo, Erlic, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Pasalic, Kramaric, Perisic.

Thông tin đáng chú ý

  • Hà Lan kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại khi thắng 5 và hoà 1.
  • Croatia có 5 pha lập công cùng 5 lần để thủng lưới trong 5 lần ra sân vừa qua.
  • Hà Lan và Croatia đang đứng sát nhau trên bảng xếp hạng FIFA với lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Lịch sử đối đầu

07/02/08

Croatia

0 - 3

Hà Lan

12/07/98

Hà Lan

1 - 2

Croatia

Phong độ Hà Lan gần đây

28/03/23

Hà Lan

3 - 0

Gibraltar

25/03/23

Pháp

4 - 0

Hà Lan

10/12/22

Hà Lan

2 - 2

Argentina

03/12/22

Hà Lan

3 - 1

Mỹ

29/11/22

Hà Lan

2 - 0

Qatar

Phong độ Croatia gần đây

29/03/23

Thổ Nhĩ Kỳ

0 - 2

Croatia

26/03/23

Croatia

1 - 1

Wales

17/12/22

Croatia

2 - 1

Ma Rốc

14/12/22

Argentina

3 - 0

Croatia

09/12/22

Croatia

0 - 0

Brazil

Croatia tại World Cup 2022. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT