Quảng cáo

Để bảo vệ ngôi vương World Cup, Messi sẽ trải qua một bài test quan trọng

Thứ sáu, 22/09/2023 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi sẽ trải qua một bài test quan trọng trước khi quyết định có cùng với đội tuyển Argentina bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2026 hay không.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi sau khi cùng đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 2022 vẫn cùng với đội bóng tham dự chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bất chấp đã từng tuyên bố giải nghệ trước đó. Dù vẫn xuất sắc và tỏa sáng nhưng thời gian không chừa một ai cả, cuối cùng El Pulga đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác của mình.

Minh chứng rõ nhất là trong trận đấu của Inter Miami trước Toronto cuối tuần qua, Messi đã phải ra sân chỉ sau 37 phút thi đấu đầu tiên. Có thể thấy, không chỉ bị ảnh hưởng về mặt thể lực mà những chấn thương cũng luôn trực chờ mỗi khi cầu thủ người Argentina thi đấu quá sức.

Để bảo vệ ngôi vương World Cup, Messi sẽ trải qua một bài test quan trọng 330767
Messi đã phải rời sân trong trận đấu của Inter Miami thuộc khuôn khổ MLS. Nguồn: Getty

Đây là những thông tin không mấy vui vẻ đối với các cổ động viên Argentina, họ cần một cầu thủ đẳng cấp để cùng với La Albiceleste bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương thế giới năm 2026. Cá nhân Messi dù cũng rất muốn tham dự kỳ World Cup thứ 6 trong sự nghiệp nhưng sẽ rất khó nếu như thể trạng không cho phép.

Với lẽ đó, Messi mới đây đã xác nhận rằng mình sẽ tham dự Copa America năm 2024 trước khi cân nhắc có quyết định thi đấu tiếp tại World Cup 2026 hay không: "Tôi muốn tham dự Copa America 2024 để xem có đủ thể trạng để thi đấu tại World Cup 2026 hay không. Thời gian sẽ trả lời và chúng ta chỉ có thể chờ đợi."

Để bảo vệ ngôi vương World Cup, Messi sẽ trải qua một bài test quan trọng 330771
Hành trình bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Argentina sẽ khó khăn hơn rât nhiều nếu như không có Messi. Nguồn: Getty

Dù đó chỉ là một tin xác nhận nhưng trước mắt các cổ động viên đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì ít nhất vẫn được nhìn thấy Messi thi đấu đỉnh cao tại một giải đấu lớn của đội tuyển Argentina, song mọi thứ cũng phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn mà nhà vô địch World Cup 2022 thi đấu trong màu áo Inter Miami.

44 danh hiệu tập thể trong sự nghiệp của Lionel Messi. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT