Quảng cáo

CLB vĩ đại châu Âu kiếm 100 triệu Euro từ việc đá vòng bảng Champions League

Chủ nhật, 19/11/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích siêu đẳng của Bayern Munich tại vòng bảng Champions League không chỉ mang lại tấm vé lọt vào vòng đấu tiếp theo mà còn là yếu tố tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Bayern Munich luôn là đội bóng thống trị vòng bảng Champions League trong những năm gần đây. Điều này đã tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ từ UEFA để giúp Bayern duy trì vị thế là một câu lạc bộ top 10 thế giới. Theo Sporting News, tiền thưởng được phân bổ dựa trên hiệu suất hàng năm và bản quyền phát sóng.

UEFA không công bố số liệu thống kê chính thức cho đến khi mùa giải kết thúc, nhưng một báo cáo sơ bộ khẳng định rằng Bayern đã thu về 9 con số. Cho đến nay, Bayern đã kiếm được số tiền thưởng 71,69 triệu Euro từ vòng bảng Champions League mùa này.

CLB vĩ đại châu Âu kiếm 100 triệu Euro từ việc đá vòng bảng Champions League 358916
Bayern Munich kiếm tới 100 triệu Euro chỉ từ việc đá vòng bảng Champions League. Nguồn: Getty

Ngoài ra, Die Roten còn có doanh thu từ các trận đấu và tiền bản quyền truyền hình, tất cả đã đưa doanh thu của đội chủ sân Allianz Arena lên gần 100 triệu Euro. Đó là chưa kể đến số tiền ở những vòng đấu tiếp theo, khi càng tiến sâu thì số tiền thưởng sẽ còn nhiều hơn nữa. Chưa hết, Bayern Munich sẽ đút túi thêm 6 triệu Bảng nếu như thắng 2 trận đấu còn lại. Với việc đã chắc chắn đi tiếp, tâm lý thoải mái hoàn toàn có thể giúp đội bóng nước Đức dễ dàng thực hiện điều đó.

Bayern Munich hiện đang là đội bóng có chuỗi 37 trận bất bại tại vòng bảng Champions League, thế nhưng họ sẽ tham vọng nhiều hơn thế. Đó chính là chức vô địch danh giá của châu lục, kể từ lần cuối vô địch năm 2020 cho tới nay, Bayern Munich chỉ tiến sâu nhất là đến vòng tứ kết mà thôi. Với 6 chức vô địch trong lịch sử, thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ hướng đến danh hiệu thứ 7 để cân bằng với AC Milan.

Harry Kane lập hat-trick cho Bayern Munich trước Borussia Dortmund ở Der Klassiker. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm