Quảng cáo
thethao247.vn

Chân sút số 1 lịch sử EPL gợi ý Chelsea 3 điểm yếu 'chí mạng' của MU

Thứ tư, 06/12/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Alan Shearer chỉ ra 3 cách để Chelsea có thể xử đẹp Man United ở tại vòng 15 Premier League tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Cựu tiền đạo của Newcastle United và đội tuyển Anh là Alan Shearer đã chỉ ra cho Chelsea 3 cách để họ có thể đánh bại Manchester United khi tới Old Trafford cho trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League diễn ra vào rạng sáng ngày 7/12 theo giờ Việt Nam.

Phát biểu trên chương trình Match of the Day của BBC, Shearer đã chỉ ra những điểm yếu "chết người" mà đoàn quân Erik Ten Hag đã gặp phải trong trận thua 0-1 trước Newcastle ở vòng đấu vừa qua, đồng thời chỉ ra rằng Quỷ Đỏ không cách nào có thể giải quyết được bài toán này.

"Newcastle đã hoàn toàn vùi dập Man United trên mọi phương diện, đặc biệt là ở 2 cánh. Trippier và Livramento đã khai thác triệt để trước Wan Bissaka và Dalot. Ở hàng phòng ngự, họ cũng không nhận được sự trợ giúp nào từ Garnacho và Rashford. Họ hoàn toàn không để ý đến và cũng chẳng quan tâm tới nhiệm vụ đó luôn. Điều này đã xảy ra rất nhiều lần bởi Newcastle đã tạo ra rất nhiều cơ hội và lẽ ra phải có nhiều bàn thắng hơn."

munew-1701829872.jpg
MU có trận thua tâm phục khẩu phục trước Newcastle. Nguồn: Getty

Alan Shearer khẳng định rằng 2 điểm yếu đầu tiên của MU chính là khả năng lên công về thủ của các hậu vệ cũng như sự hỗ trợ từ đối tác trên hàng công. Không khó để nhận ra rằng Wan Bissaka và Dalot thường xuyên bỏ vị trí, bên cạnh đó thì 2 tiền đạo của Quỷ đỏ cũng chỉ chú ý tới nhiệm vụ tấn công khiến các đối thủ có thể dễ dàng khai thác vào khoảng trống đó.

Dù vậy, yếu tố quan trọng nhất mà chân sút vĩ đại nhất lịch sử MU chỉ ra là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. 

"Đối với tôi, có quá nhiều sự bất ổn về mặt tâm lý đối với các cầu thủ Man United, họ nhập cuộc với một thái độ tiêu cực. Bất cứ đội bóng nào đều phải có sự thoải mái về mặt tinh thần mới có thể chơi bóng được."

Không chỉ thua bất lực trước Newcastle, các cầu thủ cũng công khai không hài lòng với HLV Erik Ten Hag, nổi bật trong số đó có Anthony Martial khi có những tranh cãi với thầy của mình ngay trong trận đấu. Trong khi đó Chelsea lại đang có tinh thần khá tốt sau chiến thắng ở vòng đấu vừa qua, đó sẽ là chất xúc tác để định đoạt kết cục trận đấu này.

Pochettino nói về việc phải đối mặt với những thách thức khác nhau. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT