Quảng cáo

Chia tay Chelsea, Felix được gã khổng lồ La Liga săn đón

Thứ ba, 01/08/2023 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona nối lại với Atletico thương vụ chiêu mộ Joao Felix nhằm thay thế Dembele chuẩn bị gia nhập PSG.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán của Ousmane Dembele tới PSG đang có khả năng cao sẽ diễn ra, Barcelona đang gấp rút tìm kiếm người về thay thế. Dù có nhiều ứng viên được đặt lên cán cân so sánh nhưng có một người nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu là Joao Felix.

Đầu mùa hè năm nay, người đại diện của Felix là Jorge Mendes đã có lời đề nghị về việc tiền đạo người Bồ Đào Nha cập bến đội chủ sân Nou Camp. Đáng tiếc là thời điểm đó Barcelona lại đang gặp khủng hoảng "thừa" ở vị trí tấn công nên thương vụ đã chìm xuống. Thế nhưng với việc Dembele sắp tới PSG, cơ hội lại đến với cầu thủ thuộc biên chế Atletico.

Bị Atletico ghẻ lạnh, Joao Felix vẫn được đại gia châu Âu săn đón 309854
Dembele đến PSG sẽ là chất xúc tác để Barca chiêu mộ Felix. Nguồn: dailypost

Về cá nhân Felix, tiền đạo này cũng đã từng tuyên bố rằng ước muốn duy nhất chính là được chơi cho Barcelona. Một cầu thủ vốn đang bị thất sủng tại Atletico Madrid lại có phát ngôn như vậy chẳng khác nào "đổ thêm dầu vào lửa". Việc Felix muốn rời Los Rojiblancos đã rõ, có điều chưa đội bóng nào có thể đáp ứng đủ mức phí chuyển nhượng lớn mà đội chủ sân Wanda Metropolitano đã từng bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1999.

Thực tế, Barcelona cũng chưa muốn mua đứt Felix. Gã khổng lồ xứ Catalan ưu tiên việc mượn hoặc sẽ chiêu mộ kèm với điều khoản trả góp 16 triệu Euro mỗi năm. Hiện phía Atletico vẫn chưa hồi đáp nhưng chắc chắn là lựa chọn khiến cho đội bóng thủ đô phải suy nghĩ nghiêm túc.

Bị Atletico ghẻ lạnh, Joao Felix vẫn được đại gia châu Âu săn đón 309856
Felix không được lòng Simeone trong màu áo Atletico. Nguồn: eurosport

Về mặt chuyên môn, Joao Felix là một cầu thủ thi đấu đa năng và có thể đảm nhận tốt ở cả vị trí hành lang cánh lẫn hộ công. Lối chơi thông minh và khéo léo của cựu tiền đạo Benfica hoàn toàn phù hợp với triết lý của Barcelona, điều quan trọng nhất chính là tiền đạo này có sẵn sàng thi đấu theo ý của Xavi hay không mà thôi.

Joao Felix từng được Chelsea mượn ở giai đoạn chuyển nhượng mùa đông năm nay nhưng không thể hiện được quá nhiều và bị đội chủ sân Stamford Bridge trả lại ngay sau khi mùa giải kết thúc. 

Joao Felix phát biểu về tấm thẻ đỏ ngay ở trận đấu đầu tiên trong màu áo Chelsea. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT