Quảng cáo

"Bayernliga" sắp kết thúc sau hơn 10 năm?

Chủ nhật, 21/05/2023 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich vừa nhận thất bại 1 - 3 trước RB Leipzig tại vòng 33 Bundesliga, qua đó đứng trước nguy cơ mất chức vô địch vào tay Dortmund sau hơn 10 năm thống trị bóng đá Đức.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi trận đấu này diễn ra, Bayern đang hơn Dortmund 1 điểm trên BXH. Sau khi sa thải HLV Julian Nagelsmann, Hùm xám xứ Bavaria mới dần tìm lại được phong độ cao với 3 trận toàn thắng gần đây tại Bundesliga. Nhưng Leipzig cũng toàn thắng 4 trận gần đây trên mọi đấu trường nên họ cũng không có lý do gì để e ngại Bayern.

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như vậy. Bayern là đội nhập cuộc tốt hơn, có bàn mở tỷ số của Gnabry ngay phút 25. Nhưng đây lại là tất cả những gì đội bóng của HLV Thomas Tuchel làm được ở trận này. 

Có bàn thắng dẫn trước nhưng Bayern đã thi đấu chủ quan ở hiệp 2. Hàng thủ Bayern đã có 1 ngày thi đấu kém cỏi khi liên tục để bị thủng lưới. Phút 64, Konrad Laimer dứt điểm chính xác ghi bàn gỡ hòa cho Leipzig. Sau đó, lần lượt Christopher Nkunku và Dominik Szoboszlai sút tung lưới Yann Sommer trên chấm 11m để ấn định thắng lợi đầu tiên trong lịch sử của Leipzig trên sân nhà Bayern.

Bayernliga sắp kết thúc sau hơn 10 năm ? 282685
"Bayernliga" có nguy cơ chấm dứt sau hơn 10 năm (Ảnh: Internet)

Thua Leipzig, Bayern Munich có 68 điểm sau 33 vòng đấu và hơn Dortmund 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy, chỉ cần Dortmund thắng 2 trận cuối với Augsburg và Mainz, họ sẽ chấm dứt sự thống trị của Bayern. Đây là lần đầu tiên Hùm xám xứ Bavaria đối mặt với nguy cơ mất Chiếc đĩa bạc lớn đến vậy. 

Kể từ cú ăn 3 vào mùa giải 2012/13, Bayern đã có 10 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Màn trình diễn của họ tại Bundesliga áp đảo đến mức mà NHM đã gọi giải đấu này với cái tên là “Bayernliga”. Nhưng giờ đây, “Bayernliga” đang đứng trước nguy cơ chấm dứt nếu như Dortmund chiến thắng 2 trận đấu cuối cùng.

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ đi xuống của Bayern tại Bundesliga. Họ thi đấu không ổn định, liên tục để mất điểm trước các đội bóng yếu hơn. Ngoài ra, việc sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel vào giai đoạn then chốt của mùa giải đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều cầu thủ Bayern.

Chắc chắn rằng BLĐ của Hùm xám xứ Bavaria sẽ cần phải có những sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải tới. Có thông tin cho rằng, Bayern đang quan tâm đến Declan Rice để làm mới hàng tiền vệ khi mà Joshua Kimmich đã lọt vào tầm ngắm của Barca.

Bayern thi đấu bạc nhược ở cả Champions League và Bundesliga - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT