Quảng cáo

Bất mãn UEFA, CĐV Man City đối xử 'cay nghiệt' với niềm tự hào của Champions League

Thứ sáu, 20/10/2023 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Dù khao khát chức vô địch Champions League, thế nhưng Man City xưa tới nay luôn nổi tiếng với việc xung khắc với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Nghe nội dung bài viết

Nhạc nền UEFA Champions League luôn là thủ tục không thể thiếu trước mỗi trận đấu, giai điệu hào hùng mà bản nhạc này mang lại đã đi vào tiềm thức của nhiều người xem bóng đá trên toàn thế giới. Dù vậy, các cổ động viên của Man City có vẻ như không thích điều đó, họ thường la ó và huýt sáo mỗi khi bản nhạc này vang lên. 

Tuy nhiên, lý do không đến từ chính bản nhạc này mà là tới từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Tổ chức này đã đưa ra những quyết định bất lợi cho Man City tại các giải đấu thuộc hệ thống UEFA, chính vì thế các cổ động viên của nửa xanh thành Manchester luôn có ác cảm với cơ quan quyền lực nhất tại lục địa già.

Bất mãn UEFA, Man City làm điều không tưởng với niềm tự hào của Champions League 344086
Các cổ động viên Man City thường la ó mỗi khi giai điệu Champions League vang lên. Nguồn: The Sun

Mọi chuyện xuất phát từ Europa League mùa giải 2011/12 khi Man City đã bị phạt 30 nghìn Euro chỉ vì các cầu thủ quay trở lại sân bóng muộn 30 giây. Tiếp đó, UEFA đã phạt Man City tới 49 triệu Bảng vì vi phạm các luật công bằng tài chính. Kèm theo đó là các hạn chế về chi tiêu ở các kỳ chuyển nhượng.

Căng thẳng giữa 2 bên được đẩy lên đỉnh điểm trong năm 2014 khi các cổ động viên Man City hành quân đến Nga đụng độ CSKA Moscow. Dù sân đấu tại đây nhận lệnh cấm các cổ động viên tới sân nhưng vẫn có hàng trăm cổ động viên đội chủ nhà có mặt bên trong sân đấu, trong khi đó các cổ động viên Man City lại không được vào.

Chưa hết, căng thẳng tiếp tục được leo thang vào tháng 2 năm 2017 khi Man City đụng độ Dynamo Kyiv tại vòng knock out. Dù UEFA đã thông báo rằng trận đấu được dự kiến sẽ diễn ra không có khán giả, tuy nhiên quyết định sau đó được hủy bỏ và các cổ động viên không kịp chuẩn bị sắp xếp cho việc di chuyển cũng như đặt vé.

Không chỉ có Man City, Barcelona cũng là đội bóng làm điều tương tự vào năm 2018 khi các cổ động viên ủng hộ nền độc lập của khu tự trị Catalan bằng cách treo quốc kỳ của riêng họ. UEFA coi đó là hành động mang chính trị vào bóng đá và nó đại diện cho các phong trào ly khai nhằm tách Catalunya khỏi Tây Ban Nha, vì thế các Cules đã thể hiện sự phản đối bằng cách huýt sáo mỗi khi nhạc hiệu Champions League vang lên.

Cú hat-trick vô địch Premier League của Pep Guardiola. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm