Quảng cáo
thethao247.vn

Barca không còn đường lui tại Champions League, Xavi ra tối hậu thư

Thứ hai, 18/09/2023 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Dù được rơi vào bảng đấu dễ tại Champions League, thế nhưng Xavi cảnh cáo các học trò không được phép chủ quan nếu như không muốn phải trả giá.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona vừa trải qua 2 mùa giải ác mộng tại Champions League, đội chủ sân Nou Camp đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng. Đây là thành tích khá kém cỏi đối với ông một đội bóng lớn và giàu thành tích như Barcelona. 

Ở mùa giải năm nay, đoàn quân HLV Xavi được ủng hộ khi rơi vào bảng đấu của những đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều là Royal Antwerp, Shakhtar Donestk hay Porto. Đây đều là những đối thủ quen mặt tại đấu trường số 1 châu lục nhưng thành thật mà nói thì đẳng cấp của họ khó có thể được so bì với đội chủ sân Nou Camp.

Barca không còn đường lui tại Champions League, Xavi ra tối hậu thư 328637
Barcelona vừa có màn chạy đà hoàn hảo cho vòng bảng Champions League. Nguồn: Getty

Tuy nhiên, Xavi vẫn nhận định rằng đây là một bảng đấu mà Barcelona không được phép chủ quan. Mục tiêu vượt qua vòng bảng vẫn cần được đặt ra trước khi có thể nghĩ về mục tiêu xa hơn là chức vô địch.

"Các cầu thủ giờ đây đều đang hừng hực khí thế, thế nhưng không phải là không có những ám ảnh về việc từng bị loại 2 năm liên tiếp ở vòng bảng. Chúng tôi phải đặt mục tiêu rõ ràng là vượt qua vòng bảng trước khi có thể nghĩ về chức vô địch." - Xavi phát biểu trước buổi họp báo.

"Năm ngoái dù chơi tốt tại Champions League nhưng Barcelona vẫn phải dừng bước sớm, vì thế tôi đã củng cố cho các học trò của mình rằng phải chiến đấu vì đội bóng không được phép gục ngã sớm như vậy nữa."

Barcelona vừa trải qua chiến thắng giòn giã 5-0 trước Real Betis tại La Liga, đó là cơ sở lớn nhất để Gã khổng lồ Xứ Catalan tiếp tục hướng đến chiến thắng đầu tay tại vòng bảng Champions League năm nay. Ở trận đấu mở màn, Barcelona sẽ đối đầu với Royal Antwerp của Bỉ.

Xavi nói về trận giao hữu với Arsenal. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT