Quảng cáo
thethao247.vn

Arsenal đi đúng vết xe đổ, tỷ lệ vô địch giảm gần một nửa

Thứ bảy, 30/12/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Cơ hội vô địch Premier League mùa này của Arsenal đã suy giảm gần một nửa theo dữ liệu từ siêu máy tính Opta.

Nghe nội dung bài viết

Theo dữ liệu từ siêu máy tính Opta, cơ hội vô địch Premier League của Arsenal đã giảm xuống một nửa. Từ tỷ lệ vô địch 29%, thầy trò HLV Mikel Arteta giờ đây chỉ còn 15,3% để có thể thực hiện hóa mục tiêu đó, giảm gần một nửa.

Nguyên nhân này chủ yếu đến từ việc Pháo thủ thành London đã trải qua 2 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, họ cầm hòa Liverpool 1-1 tại Anfield trước khi thất bại tủi hổ 0-2 ngay tại Emirates chỉ 3 ngày sau đó trước West Ham. Kết quả này hiện khiến cho Arsenal tụt xuống vị trí thứ 2 với 40 điểm, ít hơn Liverpool 2 điểm và có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 3 bởi Man City đã đá ít hơn 1 trận.

231229045301-03-arsenal-west-ham-epl-122823-1703911843.jpg
Arsenal trải qua 2 trận liên tiếp không thắng và mất 5 điểm. Nguồn: CNN

Dù là một kết quả khó trôi với các cổ động viên nhưng là điều khá bình thường ở những mùa giải Arsenal được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Đó là thi đấu tưng bừng ở giai đoạn đầu mùa trước khi để mất những điểm số trong giai đoạn cuối năm, từ đó dẫn đến việc hụt hơi ở giai đoạn sau đó. Nếu như không vượt qua nỗi ám ảnh này, danh hiệu vô địch với Pháo thủ có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có thể đạt được.

Trong khi đó, đội bóng có cơ hội nâng cao chức vô địch mùa giải năm nay nhất tiếp tục là Man City. Đoàn quân HLV Pep Guardiola từ tỷ lệ 39,3% vô địch đã tăng lên 55,1% sau khi có được chiến thắng trước Everton và cú sẩy chân của Arsenal. Quan trọng nhất, đội chủ sân Etihad không ít lần lội ngược dòng thành công từ thế đeo bám trong cuộc đua vô địch.

Tuy vậy, Liverpool ở mùa giải năm nay đã cho thấy sự ổn định đáng kể và đã sẵn sàng cho danh hiệu Premier League để chấm dứt chuỗi 3 lần vô địch liên tiếp của Man City.

Arteta đặt câu hỏi về VAR sau bàn thắng đầu tiên gây tranh cãi của West Ham. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT