Quảng cáo

Aguero tiết lộ nỗi đau khiến Messi dằn vặt 8 năm trước

Thứ năm, 22/02/2024 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Sergio Aguero mới đây đã tiết lộ sự kiện không mấy vui vẻ khiến cho Messi 8 năm trước.

Trong bộ phim tài liệu mới nhất của Apple có tựa đề Messi’s World Cup: The Rise of a Legend (dịch ra là World Cup của Messi: Sự trỗi dậy của một huyền thoại), Sergio Aguero đã tiết lộ nỗi đau vẫn luôn dằn vặt Lionel Messi trong suốt những năm vừa qua. Không gì khác, đó chính là tình huống đá hỏng quả phạt đền trong loạt sút luân lưu trận chung kết Copa America 2016 giữa Argentina và Chile.

"Cậu ấy sẽ vào phòng và nhốt mình lại. Trong khi chúng tôi đang ăn tối thì Leo lại tiếp tục đau khổ vì Argentina."

Copa America 2016 là giải đấu tổ chức ngay sau 1 năm trước Copa America 2015 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập. Với 2 giải đấu lớn liên tiếp, người hâm mộ kỳ vọng rằng Lionel Messi và Argentina sẽ đòi lại được món nợ với đội tuyển Chile sau thất bại đúng 1 năm về trước. Dù đã thi đấu xuất sắc và lọt vào trận chung kết tái đấu đối thủ này song kịch bản đã lặp lại. 

messi-1-1708594789.jpg
Messi đá hỏng phạt đền tại Copa America 2016.

Trong loạt sút đầy định mệnh đó, sau khi Sergio Romero cản phá được nỗ lực của Arturo Vidal, Messi bước lên chấm đá phạt, tuy nhiên cú sút của El Pulga đi vọt xà ngang một cách tồi tệ. Đó là một trong những chất xúc tác khiến cho Albiceleste tiếp tục ôm hận và nhìn đối thủ đăng quang lần thứ 2 liên tiếp.

Thất bại đã giáng một đòn nặng nề vào Messi khi đó. Dù đã có được những thành tích đáng kinh ngạc trong màu áo Barcelona, ​​​​Messi vẫn chưa có được danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia. Messi sau đó thậm chí tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau những áp lực lớn. Tuy vậy, cầu thủ số 10 đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi không những có được danh hiệu Copa America 5 năm sau đó và đăng quang tại World Cup 2022 trên đất Qatar.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: cuộc đối đầu lịch sử. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm