Quảng cáo

Tổng thư ký UEFA ra tuyên bố đặc biệt về Man United

Thứ ba, 26/03/2024 20:58 PM (GMT+7)
A A+

UEFA đảm bảo với Man Utd rằng họ sẽ được phép tham dự Europa League cho mùa giải 2024/25, bất chấp việc Nice thuộc sở hữu của Sir Jim Ratcliffe cũng đang có đủ điều kiện.

Trong những ngày qua, thông tin liên quan đến Man Utd và Nice cùng thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe sẽ ảnh hưởng đến suất tham dự đấu trường châu Âu của cả 2 đã tạo ra rất nhiều sự quan tâm. Và tình hình đang được làm nóng hơn bao giờ hết.

UEFA chuẩn bị cho phép Manchester United tham dự Europa League mặc dù họ có chung ông chủ nắm quyền sở hữu của Nice.

Theo quy định mới của UEFA, các câu lạc bộ thuộc sở hữu của cùng một chủ sở hữu sẽ không được phép thi đấu trong cùng một giải đấu của UEFA.

Do đó, Man United sẽ bị cấm thi đấu ở Champions League, Europa League mùa tới vì ông chủ mới của họ, Sir Jim Ratcliffe cũng sở hữu đội bóng Nice của Ligue 1.

Quỷ đỏ hiện đang đứng thứ sáu tại Premier League và có khả năng giành quyền tham dự Europa League và Nice cũng vậy. Trong tình huống như vậy, Nice sẽ được ưu tiên hơn vì vị trí của họ trong giải đấu cao hơn Quỷ đỏ.

aaaaaaaaaaa-1711460713.jpg
Sir Jim Ratcliffe sở hữu cả 2 câu lạc bộ Man Utd và Nice. Ảnh: Givemesport.

Giờ đây, Daily Mail tuyên bố rằng tổng thư ký UEFA Theodore Theodoridis đã có mặt tại Old Trafford trong trận đấu giữa câu lạc bộ với West Ham vào ngày 4 tháng 2. Sau trận đấu, Theodoridis được cho là đã thảo luận vấn đề này với câu lạc bộ Anh và ông đảm bảo rằng vấn đề sẽ được giải quyết.

Báo cáo cũng nói thêm rằng nếu sự kiện như vậy xảy ra thì Man United và Nice sẽ phải cung cấp bằng chứng cho cơ quan chủ quản rằng họ không chia sẻ bất kỳ quyền quản lý chung nào.

Với việc Ratcliffe đã hoàn tất việc tiếp quản, khó có khả năng hai đội sẽ có điểm chung về nhân sự kỹ thuật.

Đội bóng của Erik ten Hag sẽ trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào thứ Bảy khi họ gặp Brentford trong một trận đấu quan trọng ở Premier League.

Dự đoán cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT