Quảng cáo

Vì sao Ronaldo lại mất kiểm soát đến như vậy?

Thứ ba, 09/04/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 9/4, Al Nassr thua Al Hilal tại bán kết Siêu Cúp quốc gia với điểm nhấn đáng chú ý nhất - Cristiano Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Trận derby Riyadh giữa Al Nassr vs Al Hilal diễn ra căng thẳng suốt 90 phút, khép lại với chiến thắng 2-1 cho Al Hilal trong một ngày mà "drama" đầy rẫy bao vây lấy Cristiano Ronaldo, ngôi sao được chú ý nhiều nhất trận này.

Suốt cả hiệp 1, không có đội nào tận dụng được các cơ hội để vượt lên, nhưng bước sang hiệp 2, Al Hilal có liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 61 và 72, lần lượt được ghi do công của Salem Al-Dawsari và Malcom.

Bước ngoặt đến ở phút 86, khi Cristiano Ronaldo và Ali Al Bulayhi va chạm ở sát đường biên dọc. Trong khoảnh khắc mất bình tĩnh, CR7 đã thúc cùi chỏ vào ngực đối thủ . Al Bulayhi ngay lập tức ngã ra sân với biểu cảm hết sức đau đớn.

Trọng tài chính Al Hoaish rút thẻ đỏ trực tiếp với Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha kêu oan nhưng không thành. Anh giơ nắm đấm về phía ông Al Hoaish rồi quay lưng bỏ đi trong sự bất lực. Trên đường rời sân, Ronaldo mỉa mai tổ trọng tài điều khiển trận đấu, thậm chí còn vỗ vai trọng tài biên.

Vì sao Ronaldo lại mất kiểm soát đến như vậy? 439320
Tình huống Ronaldo giơ nắm đấm về phía trọng tài. Ảnh: Al Nassr.

Vậy do đâu mà Cristiano Ronaldo lại mất bình tĩnh đến thế?

Về trận đấu:  Với những khán giả có mặt trên sân và theo dõi trận đấu trực tiếp, một phần lý do có thể được hiểu. 

Trước đó, trong hiệp 1, CR7 đã rất bức xúc khi bị tổ trọng tài từ chối bàn thắng. Xuất phát từ pha tạt bóng ở biên, Ronaldo rướn người nhưng không chạm bóng, Otavio sau đó sút tung lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận bởi các trọng tài tính CR7 tham gia pha bóng và bị thổi việt vị trước đó.

Rồi đến cả 2 bàn thua mà Al Nassr phải nhận, Ronaldo có 1 phần lỗi chính, phần còn lại là do các đồng đội chơi quá cẩu thả và hớ hênh. 

Về giải đấu: Thất bại mới nhất mà Al Nassr phải nhận cũng đồng nghĩa với việc đội chủ sân Al Awwal Park chỉ còn 1 cơ hội duy nhất để giành danh hiệu mùa này, đó là Cúp nhà vua. Đoàn quân của Luis Castro đã thất bại tại AFC Champions League, ở Saudi Pro League thì bị chính Al Hilal bỏ xa với khoảng cách 12 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng đấu, cơ hội để cạnh tranh gần như đã hết. Viễn cảnh mùa giải thứ 2 liên tiếp trắng tay đã ở ngay trước mắt CR7.

Về con người: Đây không phải lần đầu trong mùa giải 2023/24 Ronaldo phải hứng chịu nhiều chỉ trích và chế giễu đến thế, dù anh vẫn luôn nỗ lực hết mình mỗi khi đủ thể lực và ra sân mỗi trận đấu, trên mọi mặt trận.

Suy cho cùng, một người luôn được biết đến với sự bình tĩnh, bền bỉ và kiên trì, luôn đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới suốt 2 thập kỷ qua lại bất ngờ mất bình tĩnh đến kỳ lạ, chắc chắn sẽ có lý do riêng mà chỉ CR7 mới hiểu được, hoặc thậm chí đến chính anh cũng chẳng hiểu được là vì sao?

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT