Quảng cáo

Tính toán tuyệt vời, Jim Ratcliffe sẽ sở hữu MU trong khi đối thủ lắc đầu ngao ngán

Thứ ba, 03/10/2023 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe tìm ra phương án vô cùng tuyệt vời trong việc mua lại Man United từ nhà Glazers, khiến Sheikh Jassim phải lắc đầu ngao ngán.

Nghe nội dung bài viết

Vụ mua lại Man United bước sang trang mới, và nhiều khả năng sẽ là điểm chốt cuối cùng, sau gần trọn vẹn 1 năm nhà Glazers thông báo bán lại MU hồi tháng 11 năm ngoái.

The Mirror cập nhật hôm nay rằng tỷ phú người Anh đã quyết định sẽ mua hết toàn bộ số cổ phiếu của Man United từ nhà Glazers còn trôi nổi trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, New York (NYSE). 

Điều này sẽ giúp INEOS kiểm soát khoảng 25% số cổ phần của đội chủ sân Old Trafford, đồng thời cũng đảm bảo yêu cầu muốn tiếp tục nắm quyền tại Man United của nhà Glazers.

Theo thống kê của The Mirror, nếu gom đủ số cổ phiếu còn trôi nổi trên thị trường, tập đoàn INEOS của Jim Ratcliffe sẽ cần phải bỏ ra khoảng 1,5 tỷ Bảng, con số đúng bằng 1/4 giá mà nhà Glazers chốt yêu cầu, 6 tỷ Bảng cho 100% cổ phần.

Tính toán tuyệt vời, Jim Ratcliffe sở hữu MU trong khi đối thủ lắc đầu ngao ngán 335741
Jim Ratcliffe cùng tính toán tuyệt vời của ông đã đánh bại Sheikh Jassim. Ảnh: Internet.

Đây được xem là một nước đi vô cùng thông minh và sáng suốt của ông trùm dầu mỏ nước Anh, bởi từ khi tham gia vào thương vụ mua lại MU, ai cũng biết rằng Jim Ratcliffe không "ham hố" ôm trọn 100% cổ phần của đội bóng, mà ý định của ông luôn chỉ là sở hữu một lượng cổ phần nhất định.

Việc không muốn tất tay vào Quỷ đỏ cũng là điều hết sức dễ hiểu, bởi nếu không thể "chăm bẵm" Man United theo một kế hoạch cụ thể và dài hạn, việc tiếp quản rồi trở thành "nhà Glazers 2.0" là điều rất dễ xảy ra, dù ông chủ mới có là ai đi nữa.

Có thể thấy, tính toán tuyệt vời này của Jim Ratcliffe cho thấy vị tỷ phú này "trên cơ" hoàn toàn so với đối thủ, chắc hẳn Sheikh Jassim cũng đã lắc đầu ngao ngán, bởi rõ ràng, khi chịu chi mà mua lại được tổng 25% cổ phiếu, nghiễm nhiên Jim Ratcliffe đạt được mục tiêu đã đặt ra, bất chấp việc ông chủ người Qatar có sở hữu số cổ phiếu còn lại của MU hay không.

MU vs Galatasaray vòng bảng Cúp C1 2023/24. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm