Quảng cáo

Thiago Alcantara giải nghệ sau khi chia tay Liverpool

Thứ hai, 08/07/2024 00:51 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhiều nguồn tin, Thiago Alcantara sắp giải nghệ sau khi bị Liverpool thanh lý hợp đồng và anh đã trở thành cầu thủ tự do lúc này.

Theo Fabrizio Romano, Thiago đã quyết định giải nghệ và chia tay bóng đá chuyên nghiệp thay vì tìm kiếm một câu lạc bộ mới tại kỳ chuyển nhượng hè 2024 này, sau khi anh chia tay Liverpool.

Thiago có thành tích khá ấn tượng trong sự nghiệp tại các câu lạc bộ mà anh thi đấu với Barcelona, ​​Bayern Munich và cuối cùng là Liverpool. Tiền vệ người Tây Ban Nha luôn chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu thế giới cả trong thi đấu và phòng thay đồ.

Tại Barcelona, ​​nơi anh trưởng thành từ học viện, Thiago đã giành được bốn chức vô địch La Liga và Champions League trước khi gia nhập Bayern Munich vào năm 2013, tại đội bóng Đức, anh giành bảy chức vô địch Bundesliga và 1 Champions League vào năm 2020.

screenshot-2-1720363510.jpg
Thiago Alcantara gặp nhiều chấn thương ngoài ý muốn trong thời gian tại Liverpool. Ảnh: talkSPORT.

Sau khi nâng cao chiếc cúp châu Âu lần thứ hai và được vinh danh trong Đội hình xuất sắc nhất năm của Champions League, Liverpool đã chiêu mộ thành công tiền vệ này trong kỳ chuyển nhượng hè năm đó chỉ với 20 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, chấn thương đã cản trở cầu thủ người Tây Ban Nha tại Anfield trong suốt bốn năm anh ở câu lạc bộ.

Trong ba mùa giải đầu tiên, Thiago đã ra sân được 97 lần, nhưng mùa giải cuối cùng mới chính là cơn ác mộng với anh và đội chủ sân Anfield, khi anh chỉ chơi được vỏn vẹn bốn phút, với những chấn thương liên miên.

Trước khi chia tay Liverpool, Jurgen Klopp cũng đã dành nhiều tình cảm cho Thiago, ông cho biết: "Trước khi cậu ấy đến Liverpool, tôi tin rằng nếu bạn thực sự yêu bóng đá, bạn sẽ thấy rất hợp lý nếu xem Thiago Alcantara chơi".

screenshot-3-1720363528.jpg
Thiago Alcatara luôn được Jurgen Klopp tin tưởng và trọng dụng. Ảnh: talkSPORT.

"Về mặt kỹ thuật, anh ấy rất, rất giỏi. Một tài năng có thể chơi ở bất kỳ đội bóng nào trên thế giới và thật vinh dự khi có anh ấy ở bên chúng tôi".

"Tôi đã biết rất nhiều về anh ấy với tư cách là một cầu thủ bóng đá trước khi anh ấy đến đây – những gì anh ấy đã làm ở Barcelona và Bayern Munich, làm sao bạn có thể không biết chứ? và tôi không thể vui hơn khi anh ấy quyết định đón nhận thử thách mới cùng chúng tôi".

"Từ thời điểm đó, tôi được nhìn thấy anh ấy ở cự ly gần và tất cả những gì tôi có thể nói là 'Ồ'. Quan trọng nhất, anh ấy là một phần của một câu chuyện mới và đã giúp chúng tôi phát triển như một đội nhờ những phẩm chất đặc biệt của anh ấy".

"Tôi biết chấn thương đã khiến anh ấy và chúng tôi thất vọng nhưng đẳng cấp của Thiago luôn khiến người khác phải kinh ngạc. Đây là điều tôi sẽ nhớ mãi".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm