Quảng cáo

Sir Alex Ferguson gay gắt nói về hợp đồng tệ nhất lịch sử MU

Thứ tư, 08/05/2024 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson không nghi ngờ gì khi được hỏi bản hợp đồng tệ nhất từ ​​trước đến nay của Man Utd là ai.

Nghe nội dung bài viết

26 mùa giải của Sir Alex Ferguson tại Man United được đánh dấu bằng sự thống trị ở Premier League và vô số vinh quang ở châu Âu. Trong hơn hai thập kỷ rưỡi ở MU, ông đã giành được 38 danh hiệu, bao gồm 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup và 2 Champions League.

Mặc dù huấn luyện viên người Scotland được nhiều người coi là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử, nhưng giống như bất kỳ ai, đôi khi ông ấy cũng mắc sai lầm.

Thật vậy, vào năm 2009, Alex Ferguson đã tiết lộ bản hợp đồng tồi tệ nhất mà ông từng ký trong thời gian dẫn dắt Man United - Ralph Milne.

Phát biểu tại bữa tối của Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu, Ferguson thừa nhận rằng Milne, người chuyển đến Old Trafford vào tháng 11 năm 1988 từ Giải hạng Ba Bristol City, là điều khiến ông hối tiếc nhất trong vụ chuyển nhượng.

Sir Alex Ferguson gay gắt nói về hợp đồng tệ nhất lịch sử MU 458508
Alex Ferguson và Ralph Milne là thầy trò cũ tại Quỷ đỏ. Ảnh: SPORT.

Ông thừa nhận theo The Guardian: "Bản hợp đồng tồi tệ nhất của tôi? Ralph Milne. Tôi chỉ trả 170.000 Bảng nhưng tôi vẫn bị lên án vì điều đó".

Milne đã ghi 3 bàn sau 22 trận trong mùa giải đầu tiên chơi tại Old Trafford trước khi mất suất đá chính. Tiền vệ này tiếp tục được ra mắt vào tháng 6 năm 1991 và không bao giờ chơi bóng nữa.

Trong khi đó, Sir Alex Ferguson cũng đề cập đến khoản tiền 3,5 triệu Bảng mà Man United trả cho Eric Djemba-Djemba vào năm 2003: “Thật tốt khi họ gọi anh ấy đến 2 lần”, Ferguson nói một cách táo bạo.

Tất nhiên, thời kỳ Alex Ferguson dẫn dắt Old Trafford cũng chứng kiến ​​một số hoạt động kinh doanh khôn ngoan, với việc Peter Schmeichel được huấn luyện viên mệnh danh coi là “món hời của thế kỷ” khi ký hợp đồng từ Brondby với giá 750.000 Bảng.

Ở những thương vụ khác, Eric Cantona, người đã ghi 82 bàn trong 5 mùa giải ở Man United chỉ tốn 1,2 triệu Bảng từ Leeds hay trong khi vụ chuyển nhượng trị giá 12,25 triệu Bảng của Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon và là bệ phóng để đưa anh vào quỹ đạo trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT