Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ thẳng nhà vô địch Ngoại hạng Anh: Thông số lịch sử

Thứ hai, 15/04/2024 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Siêu máy tính Ngoại hạng Anh dự đoán cuộc đua danh hiệu sau những cú ngã của Liverpool và Arsenal, còn Man City thì tiếp tục khẳng định sức mạnh.

Nghe nội dung bài viết

Một siêu máy tính mới đây đã trao cho Manchester City 70% cơ hội giành chức vô địch Premier League 2023/24 khi mùa giải chỉ còn 6 trận đấu cuối cùng.

Man City hiện đang tạo khoảng cách hai điểm so với các đối thủ Arsenal và Liverpool ở vị trí đầu bảng sau khi hủy diệt Luton vào thứ Bảy. Trong khi đó, Pháo thủ phải chịu thất bại 0-2 trước Aston Villa, trong khi The Kop của Jurgen Klopp bất ngờ thua Crystal Palace 0-1.

Những kết quả đó đã giúp đội bóng của Pep Guardiola kiểm soát vững chắc cuộc đua danh hiệu khi chiến dịch lên đến cao trào.

Mới đây, một siêu máy tính mới từ Opta đã trao cho họ 70% cơ hội nâng cao danh hiệu cho Man City. Opta đã chạy 10.000 mô phỏng của 6 trận đấu cuối cùng của mùa giải, với The Citizens kết thúc ở vị trí đầu bảng với 7000 lần.

Siêu máy tính chỉ thẳng nhà vô địch Ngoại hạng Anh: Thông số lịch sử 444130
Cơ hội vô địch của Man City đã lên đến 70% theo siêu máy tính của Opta. Ảnh: Internet.

Man City bước vào cuối tuần với 40,6% cơ hội lên ngôi vô địch lần thứ tư liên tiếp. Nhưng chiến thắng trước Luton, cùng với những thất bại của Arsenal và Liverpool đã mang lại cho họ một lợi thế quá lớn sau vòng 33.

Trong khi đó, Pháo thủ đã được trao 30,3% cơ hội giành danh hiệu trước khi thất bại trước Aston Villa. Nhưng cơ hội của họ đã giảm 12%, với đội bóng của Mikel Arteta hiện đang ở thế yếu.

Liverpool cũng đã phải chịu một đòn cay đắng, với cơ hội của họ giảm 17,4% xuống chỉ còn 11,7%, sau khi chịu thất bại trước Crystal Palace. Bất chấp cơ hội của đội bóng đang mờ dần, HLV Klopp của Liverpool vẫn khẳng định cuộc đua vẫn còn.

"Tôi hiểu 100%, tất nhiên bạn phải hỏi những câu hỏi này - nó có ý nghĩa gì đối với cuộc đua danh hiệu và những thứ tương tự. Tôi không ngốc, tôi biết điều đó. Câu trả lời khá dễ dàng: nếu chúng tôi chơi như trong hiệp một, chúng tôi không thể cạnh tranh chức vô địch", ông nói.

"Nếu như là hiệp hai, chúng tôi có thể giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá. Nếu vậy thì chúng tôi sẽ xem chúng tôi có thể giành được bao nhiêu. Chúng ta phải nhìn xung quanh các đối thủ".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT