Quảng cáo

Quyết định đã có, Pep chốt xong tương lai 2 ngôi sao hàng đầu thế giới

Thứ ba, 22/08/2023 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng thì Man City cũng đã chốt xong tương lai 2 bản hợp đồng mà Pep Guardiola mong muốn nhất trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City đang phải đối mặt với vấn đề chấn thương nan giải khi các trụ cột quan trọng hàng đầu như Kevin De Bruyne, hay mới nhất là John Stones đều phải trải qua các ca phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn.

Thêm vào đó, đội trưởng Ilkay Gundogan cũng chính thức chuyển tới Barcelona trong mùa giải mới, Pep Guardiola đứng trước ép lực rất lớn về mặt con người.

Chiều sâu đội hình của Man City hiện tại trên lý thuyết là còn đủ khả năng để HLV người Tây Ban Nha tùy biến sử dụng và "cày cuốc" trong cả mùa giải mới. Tuy nhiên, với những diễn biến như hiện tại, không ai nói trước được điều gì và chính HLV 52 tuổi cũng hiểu rõ điều đó.

Pep Guardiola gần như đã làm mọi cách để giữ chân 2 trụ cột còn lại, những mắt xích quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật mà ông gây dựng, cùng ông mang về những chiếc cúp lớn nhất, thành tích vang dội nhất châu Âu mùa giải trước, và giờ đây ông đã thu được "trái ngọt".

Quyết định đã có, Pep Guardiola chốt xong tương lai 2 ngôi sao hàng đầu thế giới 316672
Cả Bernardo Silva và Kyle Walker sẽ ở lại Etihad. Ảnh: Goal.

Mới đây, ESPN đã đính chính thông tin Bernardo Silva và Kyle Walker sẽ ký hợp đồng mới với đội chủ sân Etihad, khẳng định tương lai tại thành Manchester trước những đồn đoán và lời chèo kéo của những ông chủ Ả Rập suốt quãng thời gian dài vừa qua.

ESPN cũng giải thích thêm rằng, với cả Silva và Walker, tiền không phải là vấn đề, mà họ chỉ muốn đi tìm một thử thách mới trong sự nghiệp mà thôi. Nắm bắt được suy nghĩ đó, Pep chỉ ra cho học trò thấy kế hoạch cũng như định hướng mà ông theo đuổi, từ đó mà các cuộc nói chuyện diễn ra suôn sẻ và kết quả đủ làm các bên cảm thấy hài lòng.

Như vậy, với việc chốt xong tương lai 2 ngôi sao hàng đầu thế giới mà ông sở hữu, cộng thêm những sự bổ sung chất lượng như Josko Gvardiol hay Mateo Kovacic trước đó. Khả năng tiếp tục thống trị bóng đá Anh và đấu trường châu Âu hiện vẫn còn đang nằm trong lòng bàn tay của vị HLV đại tài này.

Pep Guardiola nâng cúp Ngoại hạng Anh 2022/23. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm