Quảng cáo

Quá nhiều danh hiệu, Messi tặng bớt cho đồng đội của mình

Thứ sáu, 12/01/2024 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã tặng đồng đội của anh một trong những danh hiệu lớn nhất sự nghiệp, mà không mảy may suy nghĩa về điều gì.

Nghe nội dung bài viết

Sự nghiệp bóng đá của Leo Messi cho đến hiện tại là quá khổng lồ với những danh hiệu mà anh đã giành được.

Tiền đạo người Argentina đã sở hữu tổng cộng 44 danh hiệu, với những thành tựu nổi bật như chức vô địch La Liga, UEFA Champions League, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, và FIFA Club World Cup. Ngoài ra, Messi còn giành được nhiều giải thưởng cá nhân cao quý khác.

Đặc biệt là những giải thưởng cá nhân, như 16 giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Argentina và 6 chiếc giày vàng Châu Âu (theo thống kê của Sports Bibble).

Phần lớn số danh hiệu mà Messi giành được trong 17 năm qua đều là tại Barca và Messi cũng tiết lộ rằng gần như "mọi thứ" anh đã sở hữu đều nằm trong bảo tàng của Barcelona.

getpaidstockcom-65a10e523f7ad-1705054326.jpg
Messi và Leandro Paredes chơi cùng nhau tại PSG và tuyển Argentina. Ảnh: Getty.

Đáng chú ý, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2020/21 còn được Messi tặng cho người đồng đội Leandro Paredes, người mà Messi đã chơi cùng khi còn ở Paris Saint-Germain và tuyển Argentina.

Paredes chưa bao giờ chơi ở La Liga nhưng khi Messi đến Paris và cùng chơi bóng, anh đã táo bạo yêu cầu một vật lưu niệm và huyền thoại Barcelona đã rất vui mừng tặng quà. Paredes nhớ lại: “Anh ấy (Messi) đến Paris, tôi đã hỏi liệu anh ấy có đưa nó cho tôi không và anh ấy đã đưa nó cho tôi”.

Cầu thủ 29 tuổi này đã dẫn các nhà báo đi tham quan ngôi nhà của anh ở Turin khi được cho mượn ở Juventus và điểm qua những kỷ vật của anh. Trong đó phần lớn là từ sự nghiệp của Paredes, bao gồm các danh hiệu, áo đấu, bóng, và đặc biệt là giải thưởng của Messi.

Việc các ngôi sao thường tặng hay bán những danh hiệu mà họ đạt được là một xu hướng đáng chú ý. Ví dụ như Cristiano Ronaldo, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã bán Quả bóng vàng 2013 của anh để tặng cho tổ chức từ thiện Make-A-Wish và được Idan Ofer, người giàu nhất Israel đưa ra giá thầu lên tới 600.000 Euro.

Messi giành Quả bóng vàng 2019. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT