Quảng cáo

CHÍNH THỨC: HLV Scaloni nhận vinh danh lịch sử từ Argentina

Thứ sáu, 12/01/2024 13:53 PM (GMT+7)
A A+

HLV của tuyển quốc gia Argentina mới đây đã được chính phủ nước này vinh danh với một vinh dự cực kỳ lớn đối với toàn thể người dân xứ Tango.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Lionel Scaloni đã được chính phủ Argentina chọn và đặt tên ông cho một con phố ở Pujato, Argentina để ghi nhận những đóng góp to lớn của chiến lược gia 45 tuổi trong việc mang về vinh quang và hình ảnh đẹp cho đất nước.

Chiến tích mà Lionel Scaloni đã làm được cùng đội tuyển quốc gia Argentina được người dân và chính quyền nước này xem như một công trạng vô cùng lớn và HLV xuất thân ở Pujato này xứng đáng nhận vinh danh tại ngay quê hương mình như một vị anh hùng của thời đại.

scaloni-calle-pujato-862x485-1705030108.jpg
HLV Scaloni nhận vinh danh từ đất nước Argentina cho chiến tích tại World Cup 2022. Ảnh: TyC Sports.

Con đường mới được gọi là "Lionel Sebastián Scaloni" nằm ở một trong ba con phố của Plaza de las Américas, ngay trung tâm khu phố Las Ranas, Argentina.

Con đường Scaloni dài gần một trăm mét và nằm giữa đường Simón de Iriondo và Lisandro N. Alem, sau khi được chính thức đặt tên thường xuyên có hàng trăm người ghé thăm (Pujato có bốn nghìn dân) và đại đa số thường dừng lại để chụp ảnh với biển chỉ đường.

scaloni-calle-pujato-862x485-1-1705030125.jpg
Con đường mang tên Scaloni tại quê hương Pujato của ông. Ảnh: TyC Sports.

Việc một quốc gia chọn lấy tên một người để đặt tên cho đường phố phản ánh nhiều khía cạnh khác nhau, từ lòng kính trọng đến mong muốn lưu giữ ký ức lịch sử. Thường thì những người được lựa chọn để đặt tên cho đường phố là những nhân vật có ảnh hưởng lớn đối với lịch sử hoặc văn hóa của quốc gia đó, hoặc là những người đã có những đóng góp đặc biệt cho xã hội.

Trong lịch sử, nhiều người nổi tiếng như các nhà lãnh đạo, anh hùng dân tộc, nhà khoa học, nghệ sĩ và những người có công lao lớn trong các lĩnh vực khác nhau thường được chọn để đặt tên cho các con đường, quảng trường, và các địa điểm công cộng khác. Điều này không chỉ là một cách để tôn vinh họ mà còn là phương tiện để giáo dục công chúng về lịch sử và văn hóa của đất nước, cũng như để truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Ngoài ra, việc đặt tên đường theo tên người còn phản ánh sự thừa nhận và kỷ niệm những sự kiện quan trọng hoặc những thời kỳ đặc biệt trong lịch sử. Đó cũng có thể là cách thể hiện sự biến đổi trong xã hội, chẳng hạn như thay đổi chính trị, văn hóa hoặc xã hội, nơi mà việc đặt tên mới cho đường phố có thể phản ánh sự chuyển giao quyền lực hoặc sự thay đổi trong quan điểm xã hội.

Tóm lại, việc đặt tên đường theo tên người không chỉ là một biểu hiện của sự tôn vinh và kính trọng, mà còn là cách để bảo tồn và truyền bá di sản văn hóa và lịch sử của quốc gia đến công chúng và thế hệ sau.

HLV Scaloni trở thành huyền thoại khi cùng Argentina lên ngôi tại World Cup 2022. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT