Quảng cáo

Pep Guardiola tạo áp lực lớn, quyết giữ 'học trò cưng' ở lại Etihad

Thứ năm, 06/07/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola mới đây đã tạo nhiều áp lực lên các ông chủ Man City, với mong muốn giữ chân tiền vệ ngôi sao của mình trong hè này.

Nghe nội dung bài viết

Thương vụ chuyển nhượng của Bernardo Silva đang làm Pep Guardiola thực sự cảm thấy đau đầu. Không chỉ bởi sự quan tâm của PSG mà còn bởi chính tiền vệ người Bồ Đào Nha trong lúc này.

Việc đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý trong màu áo Manchester City, nhất là khi đã hoàn thành cú ăn 3 lịch sử ở mùa bóng vừa rồi được cho là lý do chính khiến "học trò cưng" của Pep Guardiola muốn chia tay với đội chủ sân Etihad trong hè này.

Bên cạnh đó, một bến đỗ mới với nhiều thử thách mới, cùng cuộc sống mới sau khi tổ chức lễ cưới tưng bừng vừa qua cũng là một lý do quan trọng khác, mà người ta có thể hiểu được ở suy nghĩ của Silva và gia đình nhỏ của anh.

Đó là thứ mà La Parisien đang sở hữu, thứ vũ khí đáng giá trên bàn đàm phán lúc này mà đội bóng nước Pháp dùng để "nói chuyện" với nhà đương kim vô địch châu Âu.

Pep Guardiola tạo áp lực lớn, quyết giữ 'học trò cưng' ở lại Etihad 299976
Thương vụ của Bernardo Silva đang có nhiều diễn biến khó lường. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha đủ thông minh để hiểu một điều rằng trong thế giới bóng đá hiện tại, không có một Bernardo Silva thứ hai dành cho ông, một cầu thủ đúng nghĩa với hai từ "quý và hiếm". Cho nên, Pep đang làm mọi cách để giữ "học trò cưng" của mình ở lại, dù là phải tác động đến cả giới chủ CLB, điều mà người ta ít khi thấy từ Pep Guardiola.

Hợp đồng của Bernado còn hạn đến năm 2025, áp lực phải bán của thương vụ này là hoàn toàn không có. Thế nhưng, dù có phải bán thì dường như với Man City hiện tại, tiền không phải là vấn đề, mà là lòng người đã không còn muốn cống hiến cho đội bóng nữa là điều khó có thể giải quyết.

Dù cách này hay cách khác, Pep muốn tuyển thủ Bồ Đào Nha ở lại, đó là điều đã được khẳng định. Hoặc trong tình huống không thể cứu vãn, HLV người Tây Ban Nha chỉ muốn bến đỗ tiếp theo của "học trò cưng" sẽ là Barcelona, nơi mà Ilkay Gundogan đã tới, chứ không phải là nước Pháp với PSG.

Hiện tại, tương lai của Bernardo Silva vẫn chưa được quyết định và dự kiến sẽ còn kéo dài hơn nữa trong thời gian tới, trước khi các bên có lựa chọn cuối cùng của mình.

Bernardo Silva trong màu áo Man City. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT