Quảng cáo

Pep Guardiola bị 'chỉ trích thậm tệ' vì những thất bại của tuyển Đức

Thứ sáu, 07/07/2023 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Bastien Schweinsteiger cho rằng việc Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich là một trong những nguyên nhân khiến tuyển Đức sa sút trên đấu trường quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 năm cực kỳ thành công khi dẫn dắt Barcelona, ​HLV người Tây Ban Nha đã chuyển tới Đức và làm việc tại Bayern trong 3 mùa giải sau đó. Ông cùng với Hùm Xám xứ Bavaria giành được 7 danh hiệu tất cả, nổi bật là 3 chức vô địch Bundesliga và 2 Cúp quốc gia Đức.

Sự khao khát giành được những danh hiệu và triết lý bóng đá "độc đáo" của Pep đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ các huấn luyện viên, cầu thủ, chuyên gia và người hâm mộ trên khắp thế giới. Thậm chí, ông được nhiều người coi là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của kỷ nguyên hiện đại.

Tuy nhiên, Schweinsteiger mới đây đã lên tiếng chỉ trích rằng ảnh hưởng của người thầy cũ đã góp phần "không nhỏ" vào sự sa sút phong độ trong những năm gần đây của đội tuyển quốc gia Đức.

Pep Guardiola bị chỉ trích kịch liệt từ học trò cũ vì những thất bại của đội tuyển Đức 300320
Pep và Schweinsteiger từng có 2 năm làm việc cùng nhau tại Bayern Munich. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên talkSPORT, cựu tuyển thủ Die Deutsche nói về khó khăn và chuỗi thành tích "tệ hại" của đội tuyển trong nhiều năm trở lại đây: "Chà, đó là một tình huống rất khó khăn đối với đội tuyển quốc gia Đức và bóng đá nói chung".

"Tôi nghĩ đã có rất nhiều thay đổi. Bạn biết đấy, khi Pep Guardiola nắm quyền tại Bayern Munich, mọi người đều biết rằng chúng tôi phải chơi thứ bóng đá mà ông ấy chọn, những đường chuyền ngắn và phối hợp nhóm là điển hình".

"Khi đó chúng tôi đã đánh mất giá trị, chất riêng nổi tiếng của mình. Tôi nghĩ hầu hết các quốc gia khác đều coi Đức như một chiến binh, chúng tôi có thể tới và phá hủy và mọi thứ, đó là lý do vì sao đội tuyển có biệt danh là cỗ xe tăng".

Schweinsteiger nói thêm: "Những điểm mạnh, trong bảy, tám năm qua, chúng tôi đã quên mất điều đó. Chúng tôi tập trung hơn vào việc chơi bóng đẹp mắt mà quên mất rằng kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất và đó là một trong những lý do chính dẫn đến sự sa sút của Đức".

Nhìn vào chuỗi thành tích quá khiêm tốn khi chỉ thắng 4 trong số 16 trận đấu quốc tế gần nhất trong 16 tháng qua và Đức đã tụt xuống vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, sau cả Mỹ, Thụy Sĩ, Maroc và Mexico. Người hâm mộ tuyển Đức đang sống trong những ngày tháng u ám nhất của bóng đá nước nhà, hiện tại họ không biết đặt những hy vọng của mình vào đâu, khi Euro 2024 tới đây, Đức sẽ là quốc gia đăng cai giải đấu.

Pep Guardiola ăn mừng cú ăn 3 lịch sử của Man City. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT