Quảng cáo

Ngoại hạng Anh họp khẩn, chốt bom tấn đặc biệt cho giải đấu

Thứ tư, 21/02/2024 05:44 AM (GMT+7)
A A+

Các câu lạc bộ Premier League chuẩn bị họp khẩn cấp về thỏa thuận trị giá 900 triệu bảng với EFL.

Tất cả 20 câu lạc bộ ở Premier League sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào cuối tháng này nhằm nỗ lực giải quyết gói tài chính trị giá 900 triệu Bảng cho Liên đoàn bóng đá Anh (EFL).

Các câu lạc bộ Premier League đã được triệu tập tới một cuộc họp khẩn cấp để giải quyết thỏa thuận tài chính cho EFL.

‌20 câu lạc bộ sẽ gặp nhau vào thứ Năm, ngày 29 tháng 2, để cố gắng đạt được thỏa thuận về gói tài trợ 6 năm trị giá 900 triệu Bảng cho kim tự tháp bóng đá sau nhiều tháng bế tắc. Các ông chủ của Prem rất mong muốn giải quyết được điều gì đó trước khi Chính phủ can thiệp vào Dự luật Quản trị Bóng đá sẽ được Quốc hội thông qua trong vài tuần tới.

Một cơ quan quản lý độc lập mới sẽ có quyền thực thi thỏa thuận đối với Premier League và Bộ trưởng Văn hóa Lucy Frazer đã kêu gọi tất cả các bên đi đến thỏa thuận.

getpaidstockcom-65d506d7b00f1-1708468924.jpg
Tất cả các câu lạc bộ tại Anh đều sẽ nhóm họp. Ảnh minh họa.

Các câu lạc bộ Premier League thậm chí có thể bỏ phiếu về một thỏa thuận vào tuần tới nhưng một câu lạc bộ cho rằng một thỏa thuận “có vẻ còn rất xa” và có một cuộc họp tiếp theo khác trong nhật ký vào ngày 11 tháng 3.

Các cuộc đàm phán bị đình trệ trước Giáng sinh khi các câu lạc bộ hàng đầu không thể đạt được thỏa thuận về cách thức và ai sẽ trả tiền cho thỏa thuận mới cho EFL. Chủ tịch EFL Rick Parry đã cảnh báo rất nhiều câu lạc bộ sẽ phá sản nếu không có sự hỗ trợ của giải đấu giàu có Premier League.

‌Họ cũng chỉ ra thực tế rằng EFL là nguồn cung cấp dồi dào các ngôi sao Premier League trong tương lai cũng như có vai trò quan trọng đối với cộng đồng địa phương. Hơn nữa, chỉ có sáu câu lạc bộ - Arsenal , Chelsea , Everton , Liverpool , Manchester United và Tottenham Hotspur - từng góp mặt tại Premier League.

‌Bây giờ các câu lạc bộ Premier League đã được lệnh thực hiện một thỏa thuận theo các điều khoản của họ – hoặc có nguy cơ giao nó cho cơ quan quản lý mới. Điểm mấu chốt là các câu lạc bộ khẳng định rằng các Quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững mới vẫn chưa được thống nhất và do đó họ không thể cấp ngân sách cho gói tài chính EFL.

Pep Guardiola nói về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT