Quảng cáo

Liverpool chi cả tỷ USD, đi theo mô hình đa câu lạc bộ như Man City

Thứ bảy, 16/03/2024 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Giới chủ FSG đàm phán với cựu quan chức của City Football Group để tham gia tái cấu trúc cùng Michael Edwards và mở rộng Liverpool theo mô hình đa câu lạc bộ.

Chủ sở hữu của Liverpool, Fenway Sports Group (FSG) đang làm việc với giám đốc kỹ thuật Benfica Pedro Marques, người trước đây làm việc với Manchester City.

FSG đã bổ nhiệm cựu giám đốc thể thao của Liverpool, Michael Edwards làm giám đốc điều hành bóng đá mới của họ vào đầu tuần này với mục tiêu thực hiện bước quan trọng đầu tiên trong việc tạo ra một mô hình đa câu lạc bộ mới.

Theo The Mirror, đó là nơi công ty có trụ sở tại Boston muốn Pedro Marques vì sự phù hợp, khi ông có chuyên môn trong lĩnh vực này ở vị trí tương tự tại City Football Group - công ty kiểm soát 13 câu lạc bộ trên khắp thế giới với 2 đội bóng nổi tiếng nhất hiện tại là Man City (Premier League) và Girona (La Liga).

Marques bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là huấn luyện viên trẻ tại Sporting Lisbon vào năm 2004 và sáu năm sau, ông trở thành nhà phân tích hiệu suất đội một cho Man City. Năm 2014, Marques thay đổi vai trò và đảm nhận công việc huấn luyện và phân tích trong City Football Group.

0-gettyimages-1180059386-1710602071.jpg
Giám đốc kỹ thuật Benfica, Pedro Marques - người đang đàm phán gia nhập Liverpool. Ảnh: The Mirror.

Benfica đã có sự phục vụ của Marques vào năm 2018. Tên tuổi của ông trở nên quen thuộc với Liverpool trong các cuộc đàm phán ký hợp đồng với Darwin Nunez trước đó. Ông cũng tự hào có mối quan hệ với Julian Ward, người có một năm làm giám đốc thể thao của Liverpool sau khi thay thế Edwards.

Trở về Liverpool, Edwards nói: "Một trong những yếu tố lớn nhất trong quyết định của tôi là cam kết mua lại và giám sát một câu lạc bộ bổ sung, phát triển lĩnh vực này trong tổ chức của họ. Tôi tin rằng để duy trì tính cạnh tranh, đầu tư và mở rộng danh mục đầu tư bóng đá hiện tại là cần thiết".

"Với Liverpool FC, tôi sẽ giám sát việc tăng cường các hoạt động bóng đá cần thiết, với một số vị trí lãnh đạo thiết yếu cần được chú ý khẩn cấp. Tôi biết từ kinh nghiệm cá nhân Mike Gordon đã làm một công việc tuyệt vời như thế nào với sự giám sát hàng ngày thay mặt cho các chủ sở hữu đồng nghiệp của mình. Trong tương lai, tôi mong muốn được làm việc với Hội đồng quản trị của FSG".

Các báo cáo tại Anh cho rằng, để hoàn thành mô hình đa câu lạc bộ, FSG sẽ phải bỏ ra cả tỷ USD cho dự án đại khổng lồ này.

Đây chắc chắn sẽ là tin rất vui với các cổ động viên Liverpool, bởi rõ ràng khi đội bóng chịu đầu tư, nguồn tin sẽ đổ vào cực lớn và khả năng cạnh tranh những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ nằm trong tầm tay.

Liverpool gặp Man Utd ở tứ kết FA Cup. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT