Quảng cáo
LIVE

Brighton giành chiến thắng muộn màng và dừng chân tại Europa League 2023/24

Thứ sáu, 15/03/2024 05:06 AM (GMT+7)
A A+

(Kế quả Brighton vs Roma) - Chủ nhà Brighton giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà nhưng vẫn phải chịu thất bại chung cuộc và dừng chân trước vòng tứ kết Europa League năm nay.

Trận đấu tâm điểm của loạt trận knock-out Europa League 2023/24 giữa Brighton và Roma nhận được nhiều kỳ vọng, khi cả 2 được đánh giá ngang sức ngang tài.

Thế nhưng với lợi thế 4-0 ở trận lượt đi, Roma đã biết cách để tự định đoạt số phận của mình.

Brighton được chơi trận lượt về trên sân nhà và đã chơi thực sự hay suối 90 phút bóng lăn tại Amex. Thế nhưng, những cố gắng không biết mệt mỏi của các học trò Roberto De Zerbi chỉ giúp họ ghi được duy nhất 1 bàn thắng, do pha lập công của tiền đạo Danny Welbeck phút 37 của hiệp 1.

Brighton giành chiến thắng muộn màng và dừng chân tại Europa League 2023/24 422175
Brighton giành chiến thắng nhưng vẫn phải dừng chân tại Europa League năm nay. Ảnh: Getty.

Xuyên suốt hiệp 2, Brighton tấn công mạnh mẽ và thực sự quyết liệt với quyết tâm rất cao. Nhưng với bản lĩnh của người Ý, Roma đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão từ phía đại diện xứ Sương mù.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 chung cuộc cho Brighton. Roma dù thất bại nhưng hoàn thành mục tiêu giành 1 tấm vé vào chơi tại tứ kết Europa League 2023/24.

Trận đấu
Brighton
Kết thúc
1 - 0
15.03.2024 03:00
AS Roma *

Tường thuật Brighton vs AS Roma *, 15/03/2024

90+7'
Trận đấu ngày hôm nay đã khép lại, trọng tài Felix Zwayer đã thổi còi kết thúc trận đấu.
90+4'
Một pha phá bóng tốt bởi hậu vệ đồng nghĩa là sẽ không có phạt góc cho Brighton.
90+3'
Ansu Fati (Brighton) có một cơ hội tốt để dứt điểm từ xa. Cú sút của anh đi về phía bên dưới xà ngang, nhưng thủ môn Mile Svilar đã cảnh giác và có một pha cản phá an toàn. Bóng đi ra ngoài sân. Một cơ hội ghi bàn từ quả phạt góc cho Brighton.
90+1'
Thay người. Trọng tài đã tạm dừng trận đấu để Joao Costa (AS Roma) có thể vào sân thay cho Sardar Azmoun.
90'
Trọng tài bàn giơ bảng báo hiệu 5 phút cộng thêm giờ.
86'
Zeki Celik (AS Roma) vừa có 1 cú chuồi bóng thô bạo và anh tỏ ra rất giận dữ khi nhìn thấy chiếc thẻ vàng trên tay trọng tài dành cho mình.
85'
Huấn luyện viên quyết định giới thiệu những gương mặt mới, Carlos Baleba (Brighton) được trao cơ hội vào sân thay cho Billy Gilmour.
83'
Một sự thay đổi người chuẩn bị diễn ra. Houssem Aouar (AS Roma) vào sân từ băng ghế dự bị, thay cho Tommaso Baldanzi.
82'
Simon Adingra thực hiện một đường chuyền tốt cho Ansu Fati (Brighton), nhưng anh ấy không thể tìm thấy mục tiêu. Cú sút của anh ấy trong vòng cấm đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho AS Roma.
82'
Pascal Gross (Brighton) là cầu thủ đầu tiên đón bóng bật ra nhưng cú sút bồi của anh đã bị chặn. Một tình huống thoát hiểm trong gang tấc của đối phương.
78'
Đường bóng bật ra tạo cơ hội cho Simon Adingra (Brighton) ở một vị trí trong vòng cấm, nhưng anh lại sút bóng đi chệch cột dọc bên phải. Bóng đã đi hết đường biên ngang và AS Roma sẽ có một quả phát bóng lên.
78'
Igor (Brighton) được trao một cơ hội tốt để ghi bàn. Anh ấy dẫn bóng về phía khung thành và tung cú sút ngay từ ngoài vòng cấm vào góc thấp bên phải, nhưng thủ môn đã thi đấu cảnh giác và có một pha cứu thua xuất thần.
73'
Chúng ta sắp chứng kiến một sự thay đổi người. Diego Llorente (AS Roma) vào sân thay cho Nicola Zalewski.
72'
Igor tạt bóng vào. Jan Paul van Hecke (Brighton) đánh đầu nhưng nó đi vọt xà trong gang tấc. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho AS Roma.
71'
Jan Paul van Hecke (Brighton) đánh bại các hậu vệ đang theo kèm để đón đường bóng từ chấm phạt góc, nhưng anh không thể kiểm soát cú đánh đầu của mình và bóng đã đi vọt xà ngang. Bóng đã đi hết đường biên ngang và AS Roma sẽ có một quả phát bóng lên.
71'
Pascal Gross (Brighton) chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.
71'
Evan Ferguson (Brighton) treo bóng vào vòng cấm, nhưng một hậu vệ đối phương đã phản ứng nhanh và phá bóng ra xa. Trọng tài chính chỉ vào cột cờ góc, Brighton sẽ thực hiện quả phạt góc.
61'
Đó sẽ là một sự thay đổi người. Evan Ferguson (Brighton) đã sẵn sàng vào sân thế chỗ cho Tariq Lamptey.
61'
Huấn luyện viên đã quyết định rút Pervis Estupinan ra và anh ấy sẽ được thay thế bởi Igor (Brighton).
61'
Leonardo Spinazzola (AS Roma) len lỏi qua hàng phòng ngự đối phương một cách dễ dàng và ở vào một vị trí thuận lợi trước mặt khung thành. Cầu thủ này quyết định dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn, nhưng nỗ lực của anh thất bại khi bóng đi trúng ngay vào cột dọc bên trái và dội ra ngoài. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho Brighton.
60'
Pervis Estupinan chọn mặt gửi vàng cho Simon Adingra (Brighton) bằng một đường chuyền vào vòng 5m50, nhưng anh này lại lóng ngóng thế nào đánh đầu ra ngoài cột dọc bên phải. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho AS Roma.
58'
Tommaso Baldanzi (AS Roma) tăng tốc vượt qua một vài cầu thủ đối phương và dứt điểm ngay từ rìa vòng cấm, nhưng cú sút của anh đã bị phá ra ngoài.
53'
Roberto De Zerbi quyết định có sự thay đổi. Facundo Buonanotte (Brighton) thay thế Adam Lallana.
53'
Thay người. Julio Enciso đang rời sân để nhường chỗ cho Ansu Fati (Brighton) đang chờ sẵn bên đường pitch.
53'
Lorenzo Pellegrini (AS Roma) thực hiện quả phạt góc.
53'
Zeki Celik (AS Roma) nỗ lực chuyền bóng cho đồng đội của mình với một đường chuyền từ ngoài vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã phản ứng nhanh và ngăn chặn đợt tấn công. Trọng tài chỉ tay vào cột cờ góc. AS Roma được hưởng một quả phạt góc.
52'
Zeki Celik (AS Roma) dắt bóng lắt léo và sút ngay từ rìa vòng cấm, tuy nhiên một hậu vệ đã kịp thời áp sát và cản phá.
50'
AS Roma đang tận dụng thời gian kiểm soát bóng và họ liên tục thực hiện những đường chuyền để chờ một cơ hội tấn công.
46'
Giờ nghỉ giữa trận đã trôi qua và hiệp hai bắt đầu ngay bây giờ.
45+6'
Trọng tài Felix Zwayer chậm rãi đưa còi lên miệng và thổi còi báo hiệu khép lại hiệp thi đấu đầu tiên.
45+1'
Tiếng còi vang lên và Mile Svilar (AS Roma) bị phạt thẻ vì phạm lỗi.
45'
Sẽ có ít nhất 5 phút bù giờ.
40'
Thẻ phạt dành cho Lorenzo Pellegrini (AS Roma).
40'
Tiếng còi vang lên vì đã có lỗi của Pervis Estupinan (Brighton) và anh phải nhận một chiếc thẻ vàng!
37'
1 - 0
Vào - 1:0! Danny Welbeck (Brighton) tung một cú sút từ rìa vòng cấm và ghi bàn vào góc phải phía trên. Pervis Estupinan kiến tạo thành bàn.
36'
Evan Ndicka (AS Roma) bị phạt một thẻ vàng.
31'
Tariq Lamptey (Brighton) phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng.
27'
Pascal Gross (Brighton) thực hiện quả phạt góc, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã phá bóng thành công.
26'
Mặc dù Daniele De Rossi (AS Roma) chỉ ở trên băng ghế dự bị, Felix Zwayer đã phạt anh ấy một chiếc thẻ vàng. Một hành vi phi thể thao theo lời trọng tài.
25'
Trọng tài Felix Zwayer cho tạm dừng trận đấu để bước ra đường biên nhắc nhở Daniele De Rossi, trước khi rút cho HLV này một chiếc thẻ vàng.
24'
Vàoo! Không chờ đã, nó đã bị thổi phạt việt vị. Sardar Azmoun (AS Roma) không đồng ý, nhưng trợ lý trọng tài chắc chắn về quyết định của mình.
19'
Quả phạt góc của các cầu thủ Brighton đã bị Mile Svilar (AS Roma) hóa giải. Thủ môn này đã chơi rất chắc chắn trong tình huống vừa rồi.
19'
Một quả tạt vào vòng cấm không thành công của Pervis Estupinan (Brighton). Hàng phòng ngự đối phương đã phá bóng ra xa một cách an toàn. Một nỗ lực tốt từ Brighton khi họ giành được một quả phạt góc.
16'
Sardar Azmoun (AS Roma) sút chệch cột dọc bên trái trong gang tấc trong một tình huống bóng bật ra từ cự ly tầm trung. Một pha bỏ lỡ rất đáng tiếc! Bóng đã đi hết đường biên ngang và Brighton sẽ có một quả phát bóng lên.
15'
Lewis Dunk (Brighton) quyết định sút thẳng từ quả đá phạt, nhưng bóng đã không vượt qua được hàng rào.
14'
Lewis Dunk (Brighton) đang chỉnh bóng và chuẩn bị thực hiện quả đá phạt từ một cự ly tương đối thuận lợi. Rất nhiều bàn thắng đã được ghi từ khoảng cách này. Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra.
12'
Gianluca Mancini (AS Roma) đang thử thách sự kiên nhẫn của trọng tài Felix Zwayer và anh đã toại nguyện với một chiếc thẻ vàng cho pha phạm lỗi của mình.
12'
Nicola Zalewski (AS Roma) cố gắng đón một pha chọc khe, nhưng bóng đi quá sâu.
7'
Danny Welbeck (Brighton) đã có một tình huống bật cao đánh đầu rất tốt, nhưng bóng bay chệch mục tiêu, ra ngoài cột dọc bên trái. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho AS Roma.
7'
Phạt góc. Có vẻ như Pascal Gross (Brighton) sẽ là người nhận trách nhiệm thực hiện.
7'
Tình huống cố định trước đó, bóng được treo vào vòng cấm bởi Pascal Gross (Brighton), nhưng một hậu vệ đối phương đã dễ dàng cản phá. Brighton có cơ hội ghi bàn từ quả phạt góc.
1'
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, trận đấu ngày hôm nay sẽ được bắt đầu ngay bây giờ.
Các cầu thủ cuối cùng cũng ra sân! AS Roma sẽ giao bóng.
Felix Zwayer sẽ là trọng tài chính của trận đấu hôm nay.
Trước khi trận đấu bắt đầu, bạn có thể xem đội hình xuất phát của cuộc đối đầu ngày hôm nay.
Chào mừng các bạn đến với chuyên mục tường thuật trực tiếp của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng truyền tải những thông tin chi tiết nhất từ sân bóng. Chỉ còn vài phút nữa là trận đấu sẽ bắt đầu.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
47
Baker-Boaitey B.
Baker-Boaitey B.
20
Baleba C.
Baleba C.
40
Buonanotte F.
Buonanotte F.
31
Fati A.
Fati A.
28
Ferguson E.
Ferguson E.
3
Igor
Igor
38
McGill T. (G)
McGill T. (G)
15
Moder J.
Moder J.
44
Peupion C.
Peupion C.
23
Steele J. (G)
Steele J. (G)
34
Veltman J.
Veltman J.
4
Webster A.
Webster A.
69
Angelino
Angelino
22
Aouar H.
Aouar H.
63
Boer P. (G)
Boer P. (G)
67
Costa J.
Costa J.
21
Dybala P.
Dybala P.
92
El Shaarawy S.
El Shaarawy S.
2
Karsdorp R.
Karsdorp R.
14
Llorente D.
Llorente D.
60
Pagano R.
Pagano R.
16
Paredes L.
Paredes L.
1
Patricio R. (G)
Patricio R. (G)
61
Pisilli N.
Pisilli N.
Huấn luyện viên
De Zerbi R.
De Zerbi R.
De Rossi D.
De Rossi D.

1.49
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
0.41
59%
Kiểm soát bóng
41%
22
Số lần dứt điểm
8
6
Sút trúng đích
1
10
Dứt điểm ra ngoài
4
6
Sút bị chặn
3
16
Đá phạt
18
5
Phạt góc
1
0
Việt vị
4
1
Thủ môn Cứu thua
5
15
Phạm lỗi
13
2
Thẻ Vàng
5
601
Tổng số đường chuyền
350
518
Số đường chuyền hoàn thành
271
12
Tắc bóng
11
145
Tấn công
41
76
Tấn công nguy hiểm
19
8
Chuyền thành công
0

Bán kết
participant
Slavia Prague
3
1
participant
Dnipro-1
0
1
participant
FK Zorya Luhansk
participant
Olympiacos Piraeus
1
1
participant
Genk
0
1
participant
Cukaricki
participant
Royale Union SG
participant
Lugano
participant
FC Astana
2
1
participant
Ludogorets
1
5
participant
Ajax
participant
Aberdeen
participant
LASK
participant
Zrinjski
6
0
participant
Breidablik
2
1
participant
Klaksvik
participant
Sheriff Tiraspol
5
2
participant
BATE
1
2
participant
O. Ljubljana
participant
Slovan Bratislava
participant
Aris
participant
D. Zagreb
participant
Sparta Prague
Chung kết
participant
Slavia Prague
2
1
participant
FK Zorya Luhansk
0
2
participant
Olympiacos Piraeus
3
3
participant
Cukaricki
1
0
participant
Royale Union SG
2
1
participant
Lugano
0
0
participant
Klaksvik
1
1
participant
Sheriff Tiraspol
1
2
participant
O. Ljubljana
0
1
participant
Qarabag
2
1
participant
Slovan Bratislava
2
2
participant
Aris
1
6
participant
D. Zagreb
3
1
participant
Sparta Prague
1
4
Vòng 1/16
participant
Benfica
2
0
participant
Toulouse
1
0
participant
Rangers
participant
Shakhtar Donetsk
2
1
participant
Marseille
2
3
participant
Villarreal
participant
Galatasaray
3
1
participant
Sparta Prague
2
4
participant
Liverpool
participant
Young Boys
1
1
participant
Sporting CP
3
1
participant
Atalanta
participant
Slavia Prague
participant
Feyenoord
1
1
participant
AS Roma
1
2
participant
Brighton
participant
Bayer Leverkusen
participant
West Ham
Vòng 1/8
participant
Marseille
4
1
participant
Villarreal
0
3
participant
Sparta Prague
1
1
participant
Liverpool
5
6
participant
Sporting CP
1
1
participant
Atalanta
1
2
participant
AC Milan
4
3
participant
Slavia Prague
2
1
participant
AS Roma
4
0
participant
Brighton
0
1
participant
Qarabag
2
2
participant
Bayer Leverkusen
2
3
participant
Freiburg
1
0
participant
West Ham
0
5
Tứ kết
participant
Benfica
2
0
participant
Marseille
1
2
participant
Liverpool
0
1
participant
Atalanta
3
0
participant
AC Milan
0
1
participant
AS Roma
1
2
participant
Bayer Leverkusen
2
1
participant
West Ham
0
1
Bán kết
Chung kết
Bảng A Trận Thắng H.Số Điểm
1 West Ham 6 5 10:4 15
2 Freiburg 6 4 17:7 12
3 Olympiacos Piraeus 6 2 11:14 7
4 TSC 6 0 6:19 1
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng B Trận Thắng H.Số Điểm
1 Brighton 6 4 10:5 13
2 Marseille 6 3 14:10 11
3 Ajax 6 1 10:13 5
4 AEK Athens FC 6 1 6:12 4
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng C Trận Thắng H.Số Điểm
1 Rangers 6 3 8:6 11
2 Sparta Prague 6 3 9:7 10
3 Betis 6 3 9:7 9
4 Aris 6 1 7:13 4
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng D Trận Thắng H.Số Điểm
1 Atalanta 6 4 12:4 14
2 Sporting CP 6 3 10:6 11
3 Sturm Graz 6 1 4:9 4
4 Rakow 6 1 3:10 4
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng E Trận Thắng H.Số Điểm
1 Liverpool 6 4 17:7 12
2 Toulouse 6 3 8:9 11
3 Royale Union SG 6 2 5:8 8
4 LASK 6 1 6:12 3
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng F Trận Thắng H.Số Điểm
1 Villarreal 6 4 9:7 13
2 Rennes 6 4 13:6 12
3 Maccabi Haifa 6 1 3:9 5
4 Panathinaikos 6 1 7:10 4
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng G Trận Thắng H.Số Điểm
1 Slavia Prague 6 5 17:4 15
2 AS Roma 6 4 12:4 13
3 Servette 6 1 4:13 5
4 Sheriff Tiraspol 6 0 5:17 1
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
Bảng H Trận Thắng H.Số Điểm
1 Bayer Leverkusen 6 6 19:3 18
2 Qarabag 6 3 7:9 10
3 Molde 6 2 12:12 7
4 Hacken 6 0 3:17 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/8)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Europa Conference League (Play Offs: Vòng 1/16)
  • Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào thành tích đối đầu. Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào thành tích đối đầu.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT