Quảng cáo

Chưa đá C1 châu Á, Ronaldo và đồng đội đã nhận 'trái đắng' từ ban tổ chức

Thứ ba, 22/08/2023 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Al Nassr sẽ có trận play-off vào đêm nay để giành một tấm vé chính thức tham dự AFC Champions League 2023/24. Tuy nhiên, khó khăn đã "bắt lấy" Ronaldo và đồng đội ngay trước trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Tình thế tiến thoái lưỡng nan đang "ôm lấy" Al Nassr trong lúc này, khi quy tắc của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) là không thể thay đổi trong thời gian ngắn.

Cụ thể, với tất cả những đội bóng tham gia giải đấu lớn nhất cấp độ CLB tại châu Á, Liên đoàn chỉ chấp nhận mỗi đội đăng ký tối đa 6 ngoại binh, và người thứ 6 phải có quốc tịch châu Á thì mới được tính.

Chiếu theo quy định, bất chấp việc các đại diện Ả Rập Xê Út dù có vung tiền và mang về hàng loạt ngôi sao hàng đầu hiện tại của bóng đá "lục địa già", thì nó cũng không có quá nhiều ý nghĩa tại châu Á, nơi giải đấu này diễn ra.

Trước tình thế này, cái khó cho Al Nassr trong trận play-off quan trọng đêm nay là việc cần phải xác định ai ra sân, ai dự bị, và làm sao để không vi phạm quy định của ban tổ chức, lại vừa không làm "mất lòng" những ngôi sao mà đội bóng vừa mang về.

Chưa đá C1 châu Á, Ronaldo và đồng đội đã nhận 'trái đắng' từ ban tổ chức 316494
Ronaldo và các đồng đội mới nâng cúp ít ngày trước. Ảnh: Internet.

Theo báo chí Ả Rập Xê Út, Luis Castro sau khi cân nhắc kỹ lưỡng đã chốt xong những cái tên cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Danh sách gồm: Cristiano Ronaldo, Sadio Mane, Seko Fofana, Marcelo Brozovic và Alex Telles sẽ là 5 cái tên "cứng" dự kiến được đăng ký thi đấu. 

Bất ngờ nhất là sự vắng mặt của tiền vệ Talisca, cầu thủ người Brazil sẽ không được góp mặt tại trận đấu này, bởi Talisca từ khi tới Al Nassr vẫn luôn chơi nổi bật và là nhân tố chính "gồng gánh" đại diện Saudi Pro League bên cạnh Ronaldo.

Sau quyết định này, báo chí tại Ả Rập cũng tin rằng đây chính là giọt nước tràn ly về mối quan hệ đang có phần không được tốt đẹp giữa Talisca và HLV Luis Castro.

Thật vậy, nếu như không thể thắng trận play-off quan trọng đêm nay, mà còn mất cả sự phục vụ của Talisca, đó sẽ là thảm họa của HLV người Bồ Đào Nha nói riêng mà còn với Ronaldo và Al Nassr nói chung.

Al Nassr vs PSG giao hữu quốc tế. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm