Quảng cáo

Tây Ban Nha hay Anh? Chủ tịch UEFA chỉ thẳng nhà vô địch EURO

Thứ bảy, 13/07/2024 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã chỉ trích những người nhắm vào Gareth Southgate là "đáng xấu hổ" và chọn Anh vô địch Euro 2024.

Suốt từ ngày khai màn Euro 2024, huyền thoại của bóng đá Anh Gary Lineker - hiện đang là bình luận viên của BBC Sports là một trong những người chỉ trích rất mạnh mẽ đội tuyển Anh và huấn luyện viên Gareth Southgate.

Đặc biệt là trong trận đấu tại vòng bảng gặp Slovenia, Gary Lineker đã gọi màn trình diễn của Tam Sư với những câu từ rất tục tĩu "S***",... và liên tục đặt những câu hỏi về sự nhạy bén trong chiến thuật mà Gareth Southgate đã áp dụng.

Mới đây, chủ tịch của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Ceferin đã tuyên bố rằng những lời chỉ trích mà Gary Lineker nhắm vào Southgate là đáng xấu hổ.

"Ông ấy bị chế giễu và bị xúc phạm. Tôi muốn yêu cầu những người chỉ trích Gareth Southgate, giới truyền thông phải xin lỗi ông ấy, mặc dù tôi không hy vọng nhiều về điều đó".

ddaaa-1720830791.jpg
Aleksander Ceferin lên tiếng ủng hộ Southgate sau những chỉ trích. Ảnh: UEFA.

Ông cũng cho rằng ĐT Anh xứng đáng vô địch Euro 2024: "Tuyển Anh đã làm rất tốt cho đến hiện tại và họ xứng đáng được hưởng niềm vui và những thành tựu đáng nhớ".

Với Southgate, huấn luyện viên 53 tuổi đã rất xúc động trả lời phỏng vấn khi đưa tuyển Anh vào trận chung kết Euro lần thứ 2 liên tiếp. "Tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương, đúng không?".

Về những lời chỉ trích: "Khi bạn làm điều gì đó cho đất nước thì nó thật đáng tự hào. Khi bạn cảm thấy được đáp lại là cảm giác khác và khi bị chỉ trích thật là khó khăn".

"Vì vậy, việc ăn mừng cho lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Euro là điều rất, rất đặc biệt".

screenshot-22-1720830822.jpg
Southgate đã rất vui mừng khi tuyển Anh vào chung kết. Ảnh: FOX Sports.

Southgate cũng chia sẻ cảm nhận của cổ động viên: "Nếu tôi không ở trên sân mà là trên các khán đài, tôi cũng sẽ ăn mừng như họ. Chúng tôi đồng điệu về nhiều mặt vì vậy tôi hoàn toàn hiểu cảm giác, cảm xúc của người hâm mộ mỗi khi đội bóng thắng và thua là như thế nào, điều đó rất đặc biệt".

Trận chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/07 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT