Quảng cáo

Gareth Southgate: 'Tôi muốn thắng đến mức đau lòng'

Thứ bảy, 13/07/2024 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate đã đưa ra nhiều nhận xét trước trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha.

Trận chung kết Euro 2024 đã ở ngay trước mắt, 2h00 ngày 15/07 (theo giờ Việt Nam), Tây Ban Nha sẽ gặp Anh để tìm ra nhà vô địch Cúp bóng đá châu Âu năm nay tại sân vận động Olympic Berlin.

Trước trận đấu quan trọng này, huấn luyện viên Gareth Southgate đã tham gia trả lời họp báo và đưa ra những bình luận hết sức đáng chú ý.

The Mirror dẫn lời Southgate, ông thừa nhận rằng: "Tôi muốn thắng đến mức đau lòng".

"Đừng hiểu lầm. Nhưng tôi cá là mình có thể xử lý bất kỳ điều gì xảy ra và suy nghĩ đó sẽ không thay đổi".

"Giống nhiều người, tôi là một fan của đội tuyển Anh. Chỉ khác là tôi làm việc ở ban huấn luyện nữa. Đó là lý do vì sao trách nhiệm của tôi cao hơn. Tôi luôn muốn giành chiến thắng mọi trận đấu, không phải chỉ bây giờ mà từ khi còn là một cầu thủ".

screenshot-21-1720825378.jpg
Gareth Southgate tham gia trả lời họp báo trước trận chung kết. Ảnh: The Sun.

Khi được hỏi về sự điểm tĩnh trước chỉ trích, Southgate nói: "Tôi luôn như vậy, có thể tôi đã học điều  đó từ bố mình, ông ấy luôn kiểm soát cảm xúc rất tốt".

"Khi sống trong một đất nước giận dữ thì bạn phải thích nghi và cố gắng làm thật tốt để khiến mọi người hài lòng rồi từ đó thay đổi dần dần".

"Tất cả những gì tôi nói sẽ là quan trọng nếu như trong trận chung kết chúng tôi thắng. Đó là thứ tôi quan tâm nhất lúc này".

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã dẫn dắt đội tuyển Anh trong 8 năm qua, kể từ 2016. Ông đã trải qua rất nhiều thăng trầm và sóng gió trên cương vị thuyền trưởng Tam Sư, đặc biệt là những thời khi mà sự chỉ trích lên tới đỉnh điểm.

screenshot-22-1720825397.jpg
Southgate đang đứng trước cơ hội rất lớn để thay đổi lịch sử bóng đá nước nhà. Ảnh: FOX Sports.

Khi được hỏi rằng trận chung kết Euro 2024 dù thắng hay bại, có phải là trận đấu định nghĩa mình hay không, Southgate thẳng thắn trả lời: "Sẽ có. Nhưng trong mắt người khác. Điều may mắn là tuổi tác và kinh nghiệm giúp tôi thoải mái hơn phần nào".

"Tôi hoàn toàn hiểu rằng trận đấu tới có ý nghĩa quan trọng như thế nào và nó cũng có thể thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của người hâm mộ về tuyển Anh. Tôi luôn biết điều đó và đó cũng là lý do mà tôi đang khá bình thản".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT