Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Liverpool chốt thành công giám đốc mới

Thứ ba, 02/04/2024 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Chủ sở hữu Liverpool, FSG đã thuê thành công Pedro Marques - giám đốc kỹ thuật Benfica để tiếp tục công cuộc cải tạo The Kop.

Chủ sở hữu Liverpool, Fenway Sports Group (FSG) chuẩn bị bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật Benfica Pedro Marques trong cấu trúc bóng đá mới của họ.

The Athletic  đã báo cáo vào tháng trước rằng Marques sẽ được tuyển dụng bởi công ty có trụ sở tại Boston thay vì Liverpool khi họ tìm cách sử dụng chuyên môn của anh ấy để thu hút tài năng toàn cầu.

Marques được Liverpool biết đến sau thỏa thuận ký hợp đồng với Darwin Nunez từ Benfica vào mùa hè năm 2022 của câu lạc bộ và anh có quan hệ với cựu giám đốc thể thao Liverpool, Julian Ward.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha trước đây là một vị trí phân tích hiệu suất đội một tại Manchester City, khi Ward là một tuyển trạch viên tại câu lạc bộ. Marques sau đó chuyển sang vị trí trưởng nhóm huấn luyện và phân tích cho City Football Group (CFG) - mô hình đa câu lạc bộ sở hữu hoặc có cổ phần tại Manchester City, Girona, Melbourne City và tám đội khác trên khắp thế giới.

pedro-marques-benfica-e171050595-1712046450.jpg
FSG chiêu mộ Pedro Marques để tái cơ cấu Liverpool. Ảnh: The Athletic.

Marques đã dành sáu năm làm việc tại Sporting Lisbon làm việc trong lĩnh vực huấn luyện, phân tích hiệu suất và tuyển dụng trước khi gia nhập City Football Club vào năm 2010. Sau tám năm, anh trở lại Bồ Đào Nha với tư cách là giám đốc kỹ thuật trẻ của Benfica.

Sự xuất hiện của Marques theo sau sự trở lại của Michael Edwards với FSG trong vai trò Giám đốc điều hành bóng đá, nơi ông giám sát các hoạt động bóng đá, trong khi Richard Hughes sẽ trở thành giám đốc thể thao mới tại Liverpool từ cuối mùa giải.

Đây được xem là sự bổ sung chất lượng tiếp theo của FSG trong bối cảnh ông chủ của Liverpool tiếp tục công cuộc tái cơ cấu đội bóng trong giai đoạn mới, với "Liverpool 2.0" mà huấn luyện viên Jurgen Klopp đã mô tả trước đây.

Alexis Mac Allister chia sẻ câu chuyện của mình khi đến Liverpool. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT