Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB vĩ đại bậc nhất Ngoại hạng Anh đổi chủ thành công

Thứ bảy, 23/03/2024 18:11 PM (GMT+7)
A A+

777Partners tiếp quản Everton được Premier League PHÊ DUYỆT có điều kiện sau sáu tháng... nhưng thỏa thuận vẫn cần được phê chuẩn với cáo buộc đấu tranh và xuống hạng của Toffees.

Việc 777Partners tiếp quản Everton đã được Premier League chấp thuận có điều kiện.

Theo Bloomberg, liên đoàn đã viết một lá thư vào tháng trước, trong đó nói rằng hội đồng quản trị hiện đã phê duyệt thỏa thuận. Hội đồng quản trị bao gồm giám đốc điều hành liên đoàn Richard Masters, chủ tịch Alison Brittain và thành viên hội đồng quản trị Mai Fyfield.

Tuy nhiên, việc phê duyệt có điều kiện không nhất thiết, có nghĩa là việc tiếp quản sẽ được tiến hành vì nó vẫn cần được một hội đồng giám sát độc lập phê chuẩn.

Vào tháng 9 năm ngoái, có thông báo rằng 777Partners đã đạt được thỏa thuận mua 94,1% cổ phần của Everton từ chủ sở hữu hiện tại Farhad Moshiri.

Mail Sport tiết lộ hồi đầu tháng rằng Premier League đã đồng ý gặp gỡ người đồng sáng lập 777 Josh Wander. Bởi 777 tuyên bố sẽ không tiếp tục tài trợ cho Everton ngoài tháng này nếu họ không nhận được sự chấp thuận từ Premier League.

82805217-0-image-a-2-1711186435522-1711191862.jpg
Việc tiếp quản Everton của 777Partners đã được Premier League chấp thuận có điều kiện. Ảnh: Daily Mail.

777 có trụ sở tại Miami và được đồng sáng lập bởi Wander và Steven Pasko, đã phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến tính phù hợp của nó để sở hữu Everton.

Kể từ tháng 9, 777 đã đầu tư khoảng 190 triệu Bảng vào Everton để trang trải chi phí vận hành và xây dựng sân vận động mới của câu lạc bộ tại Bramley-Moore Dock.

777 sở hữu hơn 60 công ty có giao dịch được liên kết chặt chẽ. Họ đã đầu tư vào các câu lạc bộ bao gồm Genoa, Hertha Berlin, Standard Liege, Red Star và Vasco da Gama.

Premier League đã yêu cầu 777 cung cấp thêm thông tin về nguồn tài trợ. Hai cáo buộc của Everton về vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững cũng không giúp ích được gì.

Ngoài ra, Everton hiện đang chiến đấu để tránh xuống hạng khỏi Premier League - họ đang ở vị trí thứ 16 và hơn nhóm rớt hạng 4 điểm khi hầu hết các đội xung quanh còn một trận chưa đấu. 

Đáng chú ý, Everton là một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất lịch sử xứ Sương mù, khi chưa bao giờ phải xuống chơi ở giải đấu hạng dưới, bên cạnh MU và Liverpool. Với việc đổi chủ thành công, người hâm mộ sẽ hy vọng đội bóng có một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Jordan Pickford tập luyện tại Everton. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT