Quảng cáo

Thông số chỉ ra thủ môn số 1 Ngoại hạng Anh, ngã ngửa vị trí của Andre Onana

Thứ bảy, 23/03/2024 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Các thủ môn Premier League đã cản phá được những bàn thắng kỳ vọng nhiều nhất mùa này... khi thủ môn Andre Onana của MU xếp trên hai đối thủ, trong khi người được kỳ vọng nhất kết thúc thứ 18.

Sự tiến bộ của khoa học dữ liệu trong những năm gần đây đã cho phép các nhà phân tích bóng đá thu thập một bức tranh lớn hơn về cách các đội bóng hàng đầu đang hoạt động, các cầu thủ và thông số chi tiết của họ.

Một chỉ số được sử dụng rất nhiều trong những năm gần đây là bàn thắng kỳ vọng (viết tắt là xG). Hình thức thống kê mới được giới thiệu năm 2012 bởi Sam Green của Opta.

Bàn thắng kỳ vọng đo lường chất lượng của mỗi nỗ lực ghi bàn bằng cách tính toán khả năng cơ hội đó được chuyển đổi. Với các số liệu thống kê, nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về mức độ nguy hiểm của một đội trên hàng công hoặc để đo lường mức độ phòng thủ của một đội.

Mới đây, bằng cách sử dụng dữ liệu từ FBref, chúng tôi đã có thể xếp hạng các thủ môn có hiệu suất cao nhất trong giải đấu theo bàn thắng kỳ vọng.

screenshot-10-1711165079.jpg
Danh sách xếp hạng các thủ môn tại Ngoại hạng Anh 2023/24 ở thông số bàn thắng kỳ vọng. Ảnh: FBref.

Từ bảng xếp hạng này, thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24 cho đến khi giải đấu khép lại vòng 28 là Jose Sa (Wolves) với +5,7, 2 vị trí còn lại trong Top 3 xuất sắc nhất lần lượt là Guglielmo Vicario (Tottenham) với +5.6 và Andre Onana (Man Utd) với +4.0.

Đáng chú ý, 2 thủ môn được đánh giá cao nhất tại giải đấu trong nhiều năm trở lại đây là Alisson (Liverpool) và Ederson (Man City) cán đích ở vị trí thứ 13, 14 với số điểm lần lượt là +0.9 và -0.2.

Bên cạnh đó, người được tin tưởng và kỳ vọng nhiều nhất - David Raya (Arsenal) lại gây thất vọng nhất khi chỉ cán đích thứ 18 với -2.5.

screenshot-11-1711165100.jpg
Danh sách xếp hạng các thủ môn tại Ngoại hạng Anh 2023/24 ở thông số bàn thắng kỳ vọng. Ảnh: FBref.

Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải sẽ còn rất nhiều hấp dẫn và bất ngờ ở phía trước, chắc chắn những thông số sẽ còn biến động trong thời gian tới. 

Tuy nhiên rõ ràng, trong một mùa giải với quá nhiều "drama" từ ngày khai màn, người gác đền của các câu lạc bộ đã chứng tỏ được tầm quan trọng của họ trong mỗi trận đấu ở giải đấu cao nhất xứ Sương mù.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang rất hấp dẫn. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT