Quảng cáo

Chi lớn kế nhiệm Klopp, Liverpool đón HLV được săn đón hàng đầu châu Âu

Thứ tư, 28/02/2024 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Kế hoạch tìm kiếm HLV thay thế Jurgen Klopp của Liverpool có biến đổi lớn với mục tiêu được xác định là chiến lược gia được săn đón hàng đầu châu Âu vào lúc này.

Jurgen Klopp đã thông báo sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24 này, và những người đứng đầu của The Kop được cho là đang tìm kiếm gắt gao chiến lược gia đủ tâm và đủ tầm để kế nhiệm vị trí còn trống mà HLV người Đức để lại tại Anfield.

Một trong những nhà cầm quân được săn đón nhất ở châu Âu mùa giải hiện tại, Ruben Amorim được đưa vào tầm ngắm như một sự thay thế hoàn hảo bởi tính cách, nhãn quan hay tầm nhìn chiến lược mà ông sở hữu có những điểm tương đồng đặc biệt giống với Jurgen Klopp.

Mới đây, David Ornstein tuyên bố trên The Athletic Football Podcast rằng hiện tại Liverpool sẽ phải tốn hơn 8,5 triệu Bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng huấn luyện viên 39 tuổi tại Sporting CP.

“Ruben Amorim có điều khoản giải phóng trong hợp đồng. Tôi nghĩ đó là một năm trước khi Chelsea nói chuyện với anh ấy với số tiền lên tới 20 triệu Euro. Bây giờ tôi hiểu đó là 10 triệu Euro, con số mà mọi người có thể cảm thấy là thấp, đặc biệt nếu đó là một bản hợp đồng cầu thủ. Nhưng đó là mức giá cao đối với một cuộc hẹn quản lý, dù chúng tôi có muốn hay không,” anh nói.

tt-one-badge-ruben-amorim-2-1709104919.jpg
Điều khoản giải phóng hợp đồng của Ruben Amorim tại Sporting CP có giá trị 8,5 triệu Bảng. Ảnh: Team Talk.

Quả thực, việc tìm kiếm 1 vị trí huấn luyện viên và phải chịu điều khoản giải phóng hợp đồng là điều ít thấy trên TTCN, đặc biệt là với những đội bóng hàng đầu châu Âu, khi thông thường họ sẽ có những kế hoạch dài hạn cho vị trí quan trọng của câu lạc bộ, khác hoàn toàn với việc chuyển nhượng cầu thủ.

David Ornstein nói rằng Liverpool sẽ chấp nhận mức phí đó như một phần của niềm tin, nơi mà họ đặt quá nhiều hy vọng vào Ruben Amorim, bởi rõ ràng dù thế nào đi nữa, sẽ khó có ai lại có thể phù hợp với đội chủ sân Anfield hơn là Jurgen Klopp hơn trên cương vị huấn luyện viên trưởng của The Kop lúc này.

Tháng tới, Amorim sẽ có 4 năm làm việc tại Sporting.Trong mùa giải đầu tiên, ông đã mang về một chức vô địch. Đội bóng của ông có thể vô địch giải đấu một lần nữa trong mùa giải này vì họ chỉ kém vị trí đầu bảng 2 điểm nhưng lại nắm trong tay quyền tự quyết với một trận chưa đá.

Ruben Amorim trả lời phỏng vấn tại Sporting CP. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT