Quảng cáo
thethao247.vn

CĐV phản ứng bất ngờ khi Man City kiện Premier League vụ 115 cáo buộc

Thứ tư, 05/06/2024 06:02 AM (GMT+7)
A A+

Man City vừa xác nhận kiện ngược lại Premier League trong vụ việc 115 cáo buộc vi phạm quy định tài chính của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Man City đang tìm cách chấm dứt các quy tắc Giao dịch bên liên kết (APT) hiện hành, vốn yêu cầu các thỏa thuận thương mại của CLB phải được đánh giá độc lập.

Nếu thành công, vụ kiện có thể cho phép Man City tự định giá các hợp đồng tài trợ của mình, tăng khả năng cho phép họ chi nhiều tiền hơn nữa cho cầu thủ và lương thưởng. Việc theo đuổi pháp lý này được thực hiện trong bối cảnh The Citizens vẫn đang bị điều tra 115 cáo buộc vi phạm quy tắc Công bằng tài chính, với các hình phạt nghiêm khắc còn đang "treo lơ lửng".

Goal đã cập nhật tình hình của các cổ động viên với những luồng phản ứng trái chiều khác nhau.

CĐV phản ứng bất ngờ khi Man City kiện Premier League vụ 115 cáo buộc 475309
Man City tiếp tục thành công ở mùa giải 2023/24 khi đánh bại 2 đối thủ khó ưu nhất trong cuộc đua tại giải quốc nội. Ảnh: The Sun.

Một số tài khoản của người hâm mộ X (trước đây là Twitter) đã lên tiếng về sự việc nêu trên như @RealTalkMCFC bày tỏ sự bảo vệ đối với câu lạc bộ: "Man City sắp hạ gục toàn bộ cơ quan Premier League. Chúng tôi vừa tuyên chiến với toàn bộ giới tinh hoa bóng đá. Cuộc chiến pháp lý này sẽ quyết định tương lai của bóng đá: nó sẽ nâng cao truyền thống độc quyền hoặc sự độc quyền của họ sẽ bị phá hủy và phải chịu sự cạnh tranh công bằng từ các câu lạc bộ khác nhau”.

Chẳng bao lâu sau, người hâm mộ của các đối thủ bắt đầu phản đối tuyên bố đầy tham vọng này. Một người dùng X có tên @WallaceandSons đã viết: "Thật kỳ lạ khi các bạn nghĩ rằng câu lạc bộ 'Petro' thuộc sở hữu nhà nước của bạn đang trong sạch".

Trong khi đó, @Draper25Jota viết: "Bởi vì họ đã gian lận trong gần một thập kỷ. Họ giành được nhiều danh hiệu nhất với những người ưu tú nhất, chúng tôi muốn sự thật sẽ xé nát những vết nhơ một cách trắng trợn. Để rồi họ không bao giờ còn có thể đưa ra tranh luận khi bị buộc tội".

CĐV phản ứng bất ngờ khi Man City kiện Premier League vụ 115 cáo buộc 475310
Ngoài việc mua thì Man City cũng bán nhiều cầu thủ với mức phí rất cao, chi tiết cho thấy sự tự tin của đội chủ sân Etihad trong vụ kiện ngược lại Premier League. Ảnh: The Sun.

Một người hâm mộ Barcelona, ​​​​@Luftstalag14, đã viết: "Cạnh tranh công bằng? Khi bạn được kiểm soát bởi một nhà nước với túi tiền vô hạn thì phần nào trong đó? làm cho nó công bằng?".

Trong khi đó, @MrFPL_, chế nhạo Man City: "Thật buồn cười khi City đang cố gắng biến mình thành 'anh chàng nhỏ bé' bị bắt nạt bởi có số tiền không giới hạn để chi cho các hợp đồng bom tấn".

Rõ ràng, khi chưa có kết luận từ cơ quan điều tra thì mọi suy đoán đều là vô căn cứ. Phiên điều trần được cho là sẽ bắt đầu vào đầu tuần sau và dự kiến ​​sẽ kéo dài khoảng hai tuần. Phán quyết có thể được công bố vào ngày 11 tháng 6 tới.

Theo các chuyên gia, kết quả của vụ kiện có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến toàn cảnh bóng đá tại Anh và mô hình tài trợ mới trong bóng đá trên toàn thế giới.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT