Quảng cáo

Alex Ferguson chỉ cách vô địch Ngoại hạng Anh trước trận Liverpool vs MU

Thứ sáu, 15/12/2023 20:35 PM (GMT+7)
A A+

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson từng khẳng định một điều về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và ông coi đó là "bài test cuối cùng" của mọi đội bóng trước khi nghĩ đến ngôi vương.

Nghe nội dung bài viết

Man United có chuyến làm khách đến sân vận động Anfield của Liverpool trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17 Premier League 2023/24 vào chủ nhật tới.

Trước trận đấu đầy khó khăn này, các chuyên gia và người hâm mộ đang nhớ lại một trong những phát ngôn đáng chú ý nhất của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson về Liverpool và cuộc đua vô địch tại giải đấu cao nhất cấp độ CLB xứ Sương mù.

"Nếu bạn giành chiến thắng ngay tại Anfield, thì bạn đã có cơ hội tuyệt vời để vô địch nước Anh".

Tuyên bố rất ngắn gọn nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa của Alex Ferguson đã được kiểm chứng trong thời gian dài và Man United cũng không là ngoại lệ, bởi có 1 số chi tiết đáng chú ý như MU đã không ghi bàn tại Anfield từ năm 2018, hay thất bại trong 4 lần gần nhất tại sân nhà của Liverpool, thậm chí là với những tỷ số đậm (0-3, 0-4, 0-7).

getty-cg8uqdfpw4-1702646986.jpg
Man United đã phải nhận thất bại tới 0-7 trước Liverpool trong cuộc đụng độ giữa 2 đội tại Anfield. Ảnh: Getty.

Rõ ràng, tuyên bố của một chiến lược gia mà đẳng cấp đã được khẳng định trong lịch sử Ngoại hạng Anh và dựng tượng như Alex Ferguson là đủ để mọi đội bóng có thể hiểu được, áp lực mà họ phải nhận mỗi khi chơi bóng với The Kop tại Anfield là khó khăn lớn đến nhường nào.

Với MU hiện tại, trong bối cảnh tình hình đội bóng rối ren và phong độ đang quá tệ. Cộng thêm danh sách chấn thương đã lên đến hơn 1 đội hình. Chắc hẳn sẽ rất ít cổ động viên đủ tự tin hay hy vọng về một kết quả có lợi với Quỷ đỏ vào chủ nhật tới.

Thế nhưng, chính câu nói của HLV người Scotland cũng đã chỉ ra rằng, nếu Man United có thể tạo ra địa chấn và rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn, tinh thần và quyết tâm của các học trò Erik Ten Hag sẽ trở lại và biết đâu, Man United lại có thể trở lại mạnh mẽ và vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

HIGHLIGHTS: UNION SG - LIVERPOOL | CÚ SỐC TẠI NƯỚC BỈ, THE KOP BẠI TRẬN TRƯỚC THỀM ĐẠI CHIẾN QUỶ ĐỎ. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm