Quảng cáo

VFF muốn chọn HLV Hàn Quốc và Nhật Bản cho ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 10:26 AM (GMT+7)
A A+

VFF muốn tuyển chọn một HLV xuất phát từ một nền bóng đá phát triển trong khu vực Châu Á.

Vừa qua, sau thất bại tủi hổ trước ĐT Indonesia, băng ghế huấn luyện của ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi lớn khi triều đại của HLV Troussier chính thức đi đến hồi kết . Ông và VFF đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

Từ bây giờ cho đến tháng 6, VFF sẽ cố gắng tìm ra một gương mặt phù hợp nhất cho ĐT Việt Nam. Được biết, những tiêu chí được đặt ra là HLV đó phải có uy tín, có chuyên môn tốt nhưng phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. Thêm vào đó, theo tìm hiểu, VFF đang hướng tới HLV Nhật Bản và Hàn Quốc, không muốn tiếp tục với HLV Châu Âu . Tuy vậy, quyết định cuối cùng sẽ cần phải có sự xem xét kỹ lưỡng hơn nữa.

park-hang-seo-dt-viet-nam-1711539466.jpg
HLV Hàn Quốc hoặc Nhật Bản sẽ được ưu tiên lựa chọn làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Trong hai tháng tới, nếu VFF tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể tiến hành bổ nhiệm ngay trong dịp FIFA days tháng 6. Nếu chưa tìm ra ứng viên phù hợp, VFF sẽ chọn phương án HLV tạm quyền, giống như năm 2017 vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam đã được giao cho HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt.

Hiện tại, trong bối cảnh VCK U23 Châu Á đang đến gần (bắt đầu khởi tranh vào giữa tháng 4/2024), VFF đang gấp rút tìm một cái tên phù hợp để dẫn dắt U23 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đang là gương mặt sáng giá nhất, ông có kinh nghiệm làm việc nhiều với các đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam. Thêm vào đó, trong năm 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á tại Thái Lan. Thậm chí, VFF cũng tính đến chuyện để HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV tạm quyền cho ĐTQG trong một khoảng thời gian cố định. 

Với việc ĐT Việt Nam gần như không thể vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026. Nhiệm vụ của HLV trưởng sắp tới của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ là vượt qua vòng loại Asian Cup, từng bước cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA và quan trọng nhất là có thành tích cao tại ASEAN Cup 2024 (AFF Cup 2024) vào cuối năm nay. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT