Quảng cáo

Văn Lâm kể lại câu chuyện 'nổi da gà' ở Nhật Bản

Thứ ba, 04/06/2024 07:19 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Văn Lâm đã có những chia sẻ đáng chú ý của mình khi còn khoác áo CLB Cerezo Osaka tại Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu năm 2021, thủ môn Văn Lâm rời Muangthong United và chuyển đến Cerezo Osaka tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đây không phải quãng thời gian quá thành công của Văn Lâm.

Trong 2 mùa giải khoác áo CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm không ra sân trận nào ở J-League và 1 lần được trao cơ hội bắt chính ở AFC Champions League và 1 lần bắt chính ở Cúp Hoàng Đế. 

Mới đây, khi chia sẻ trong một chương trình của VFF, Văn Lâm lại cho rằng 2 năm ở Cerezo Osaka là chất lượng nhất trong sự nghiệp của anh và có nhiều điều khiến anh phải nổi da gà.

“Có thể, tôi chưa có cơ hội ra sân thi đấu nhiều cho Cerezo Osaka. Nhưng phải khẳng định, 2 năm ở Nhật là quãng thời gian chất lượng nhất trong sự nghiệp của tôi. Bản thân tôi được trải nghiệm môi trường đẳng cấp mà sự nghiệp chưa từng trải qua. Chỉ cần học theo các cầu thủ ở Cerezo Osaka, tôi cảm thấy mình lên 1 tầm cao mới.

Ở đó, các cầu thủ sinh hoạt đúng hình mẫu chuyên nghiệp. Họ dành hết 24 tiếng đồng hồ cho bóng đá, từ giờ giấc sinh hoạt, tập luyện, hồi phục, chuẩn bị cho từng buổi tập. Tôi được tận mắt nhìn phong cách lập trình chuẩn xác như những cỗ máy robot trong phòng thay đồ, phòng gym ở Cerezo Osaka. Chỉ ngần ấy thôi mà tôi đã cảm thấy nổi da gà”.

dang-van-lam-osaka-1717460123.jpg
2 năm ở Nhật là quãng thời gian chất lượng nhất của Văn Lâm

Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng chia sẻ rằng những điều học ở Nhật Bản cũng sẽ giúp anh kéo dài sự nghiệp của mình.

“Tôi thích được nhìn và học theo các cầu thủ chuyên nghiệp. Bóng đá luôn thay đổi. Phương pháp chuẩn bị, học hỏi, tiếp thu điều mới mẻ là điều cần thiết. Tôi muốn mình giữ được phong độ lâu dài. Thực tế, có nhiều cầu thủ duy trì phong độ cao đến 36-37 tuổi. Tôi muốn học các cầu thủ ấy về bí quyết làm sao có thể duy trì thể trạng, sức chiến đấu ở ngưỡng tuổi như vậy. Bản thân tôi nghĩ, trong 2 năm ở bên Nhật Bản, những gì bản thân học có thể giúp tôi kéo dài sự nghiệp đỉnh cao thêm 3 năm”.

275560499-5005583852870718-241607125396591141-n-1717460165.jpg
Với những gì học hỏi được, Văn Lâm tự tin có thể kéo dài sự nghiệp

Hiện tại, Văn Lâm đang tập trung cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup. Sau một thời gian vật lộn với chấn thương, Văn Lâm hiện đang có phong độ khá tốt. Anh chắc chắn sẽ cạnh tranh gắt gao với Filip Nguyễn cho suất bắt chính tại ĐT Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT