Quảng cáo

Thua Uzbekistan, ĐT Việt Nam tạo thống kê đáng thất vọng

Thứ sáu, 13/10/2023 22:52 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam tiếp tục có màn trình diễn thất vọng và để lại nhiều nỗi lo cho NHM.

Nghe nội dung bài viết

Khi nhiều trụ cột đã căng sức trong trận đấu với Trung Quốc, HLV Troussier tiếp tục thử nghiệm đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Sáu vị trí thay đổi, bốn cầu thủ, gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng, được cho nghỉ ngơi hoàn toàn. 

Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh hơn, thầy trò HLV Troussier đã không thể đá theo cách mình mong muốn. Uzbekistan cho thấy khả năng tranh chấp và pressing quá tốt nên Việt Nam rất ít có cơ hội triển khai bóng, tiếp cận với vòng cấm của đối phương.

Thống kê cho thấy chúng ta đã không thể có được bất cứ cú sút nào về phía khung thành Uzbekistan trong cả trận. Đây là màn trình diễn khá thất vọng và báo hiệu rằng HLV Troussier sẽ cần làm việc lại với các học trò để tìm ra những phương án tấn công đa dạng hơn, đặc biệt là ở trận gặp Hàn Quốc sắp tới.

Thua Uzbekistan, ĐT Việt Nam tạo thống kê đáng thất vọng 341169
Hàng công Việt Nam tỏ ra vô hại trước Uzbekistan. (Ảnh: VFF)

Nhìn chung trong trận đấu, trái ngược với khi đối đầu với Trung Quốc, Việt Nam chỉ có thời lượng kiểm soát bóng khoảng 30 đến 35%. HLV Troussier hài lòng với với sự đồng bộ trong hệ thống, nhưng chỉ ra hai điểm yếu cần phải được loại bỏ - cũng là những nguyên nhân gây ra thất bại trước Uzbekistan.

"Tôi chưa hài lòng với cách đội chuyển trạng thái từ không bóng sang có bóng để phản công. Ngoài ra, có vài thời điểm đội có bóng, nhưng sai sót để đối phương đoạt lại dễ dàng", HLV Troussier chia sẻ.

Việc Việt Nam chỉ có thể kiểm soát ít bóng cũng là thực trạng mà ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với Hàn Quốc theo lời HLV Troussier nói. 

Sau trận thua này, toàn đội sẽ di chuyển đến Hàn Quốc và có trận đấu giao hữu cuối cùng với ĐT xứ Kim Chi vào ngày 17/10. Đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong tháng 10 trước khi hướng đến 2 trận đấu tại vòng loại 2 World Cup vào tháng 11. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm