Quảng cáo

Thần đồng Thái Lan ký hợp đồng quan trọng ở Châu Âu

Thứ năm, 20/06/2024 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Suphanat Mueanta đã được gia hạn hợp đồng sau một mùa giải xuất ngoại.

Tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta mới đây đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với CLB OH Leuven (giải VĐQG Bỉ - hạng cao nhất). Suphanat chuyển từ Buriram United đến OH Leuven vào tháng 9 năm 2023 với bản hợp đồng cho mượn 1 mùa giải. Trong mùa đầu tiên, tiền đạo này chơi 15 trận cho đội ở tất cả các đấu trường và ghi được 1 bàn.

Suphanat Mueanta có trận ra mắt chính thức cho OH Leuven ở Croky Cup (cúp Quốc gia Bỉ) trong chiến thắng 5-0 trước Eileen Grotenberg Trận đấu đầu tiên của Suphanat ở Jupiler Pro League là gặp KVC Westerlo. Suphanat lập kỷ lục trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi bàn ở giải VĐQG hàng đầu Bỉ. Suphanat đã ghi một bàn thắng trong trận đấu tại Jupiler Pro League khi OH Leuven, giành chiến thắng 3-0 trước Eupen.

Frederick van den Steen, Giám đốc điều hành của OH Leuven, cho biết: "Suphanat là một cầu thủ trẻ có tiềm năng và tốc độ tốt. Tôi rất vui vì anh ấy sẽ ở lại Leuven một lần nữa. Lựa chọn này sẽ giúp huấn luyện viên của chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn trên hàng công". 

suphanat-1718856320.jpg
Suphanat Mueanta được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. (Ảnh: Getty)

Suphanat trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của Buriram United. Tài năng của anh sớm nở rộ, mới ở tuổi 15, anh đã được đôn lên đội một quốc gia. Vào ngày 25 tháng 4 năm 2018, Suphanat có trận ra mắt trước Nakhon Ratchasima và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Thai League ra sân khi mới 15 tuổi 8 tháng.

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2018, anh ghi một bàn thắng vào lưới Air Force United, nơi anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Thai League khi mới 15 tuổi 9 tháng. Vào ngày 9 tháng 4 năm 2019, Suphanat trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử AFC Champions League sau 16 tuổi 8 tháng vào lưới đội bóng Trung Quốc, Beijing Guoan.

Từ năm 2018 đến 2023, Suphanat đã ra sân cho Buriram United đến 101 trận và có 38 bàn thắng. Một thành tích thật sự đáng khâm phục với một tiền đạo năm nay mới chỉ bước sang tuổi 22. Ở cấp độ ĐTQG, Suphanat đã có 21 lần góp mặt và ghi được 8 bàn thắng. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT