Quảng cáo

Sao trẻ Thái Lan có cột mốc để đời sau khi đánh bại CLB Việt Nam

Thứ tư, 04/10/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Sao trẻ Thái Lan Ekanit Panya đánh dấu bước tiến đầu tiên của mình trong chuyến xuất ngoại tới Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

CLB Hà Nội tiếp tục không thể làm nên bất ngờ khi nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ của đấu trường AFC Champions League là Urawa Red Diamonds. Không những vậy, kết quả lần này còn tệ hơn lượt trận trước bới đại diện đến từ Nhật Bản nã đến 6 bàn vào lưới của thủ môn Tấn Trường.

Trong 6 bàn thắng này, có một bàn thắng rất đặc biệt từ sao trẻ Thái Lan Ekanit Panya. Cầu thủ 23 tuổi này có lần đầu tiên được ra sân cho Urawa Red Diamonds và đánh dấu luôn cho mình một bàn thắng. Anh vào sân từ phút thứ 73 và ghi bàn lên 6-0.

Đây thực sự là một cột mốc để đời trong chuyến xuất ngoại của Ekanit Panya và sẽ tiếp thêm tự tin cho anh ở chặng đường sắp tới. 

Sao trẻ Thái Lan có cột mốc để đời sau khi đánh bại CLB Việt Nam 336816
Sao trẻ Ekanit Panya có bàn thắng đầu tiên ở trận đấu đầu tiên cho Urawa Red Diamonds. (Ảnh: ASEAN Football)

Ekanit Panya chính thức chuyển tới Urawa Red Diamonds vào tháng 7 vừa qua, anh gia nhập đội bóng Nhật Bản với thời hạn 6 tháng theo dạng cho mượn cùng với điều khoản gia hạn tùy chọn.

Giữa tháng 9, anh nhận tin vui khi mình được có tên trong danh sách tham dự AFC Champions League cùng đội bóng. Việc CLB Urawa Red đăng ký Ekanit cho suất ngoại binh châu Á tại Cúp C1 là điều không thường xuyên diễn ra. Ở tại J.League, suất ngoại binh châu Á thường thuộc về các cầu thủ Australia, Hàn Quốc… 

Tiền vệ 23 tuổi cũng trở thành cầu thủ thứ 4 của Thái Lan sang J-League chơi bóng từ CLB Muangthong United sau những Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Bunmathan.

Sao trẻ Thái Lan có cột mốc để đời sau khi đánh bại CLB Việt Nam 336818
Ekanit Panya bất ngờ có được suất đá cúp C1 Châu Á. (Ảnh: Changsuek)

Ekanit Panya là cầu thủ rất tài năng của bóng đá Thái Lan, anh từng lập kỷ lục khi là người trẻ nhất ghi bàn ở Thai League vào mùa giải 2015, với bàn thắng vào lưới "ông lớn" Muangthong United. Thời điểm đó, Panya chỉ mới 15 tuổi 11 tháng và 28 ngày. 

Với lối chơi uyển chuyển của mình, Ekanit Panya được mệnh danh là "Iniesta Thái Lan".

Hiện tại, ngoài Ekanit Panya ra, có một ngôi sao Thái Lan đang thi đấu rất ấn tượng tại Nhật Bản là tiền đạo Supachok. Anh đã có được 7 bàn thắng sau 20 trận tại J-League trong màu áo CLB  Consadole Sapporo. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm